Hà Nội: Sẵn sàng cho công tác VSMT trong dịp Đại hội Đảng bộ thành phố

21/10/2015 00:00

 (TN&MT) – UBND thành phố Hà Nội đã giao Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội lên kế hoạch chi tiết, cụ thể để đảm bảo công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Đại hội Đảng bộ thành phố Hà nội lần thứ XVI, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

Theo đó, Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội có tránh nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc tổng công ty tiến hành thu gom vận chuyển rác thải, phế thải không được gây ùn tắc giao thông; đảm bảo và duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ. Thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác phát sinh hàng ngày, không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải trong các khu vực dân cư; đồng thời sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện kịp thời tham gia phục vụ theo các yêu cầu của UBND thành phố.

Công nhân môi trường
Công nhân môi trường

Từ ngày 30/10 - 4/11 là những ngày cao điểm diễn ra Đại hội, công ty sẽ cho tăng cường lực lượng duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên một số tuyến phố chính thuộc địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa.

Đơn vị cũng sẽ tiến hành thí điểm đổi mới quy trình thu gom rác trên các tuyến phố chính và các khu vực quan trọng. Cụ thể là công nhân vệ sinh môi trường sẽ dùng xe đẩy tay bằng inox để thu gom rác kết hợp với tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng.

UBND thành phố cũng chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội phối hợp với các lực lượng Thanh tra Xây dựng, Giao thông vận tải và UBND các phường giữ gìn và thu dọn sạch phế thải xây dựng tại các điểm trung chuyển lớn, các điểm đen về nạn đổ trộm phế thải...

Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẵn sàng cho công tác VSMT trong dịp Đại hội Đảng bộ thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO