Hà Nội: Rác thải "bủa vây" nhiều tuyến đường xã Dị Nậu

Hoàng Ngân - Thu Trang| 04/01/2020 19:30

(TN&MT) - Mỗi lần đi qua đoạn đường dẫn vào xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội), người dân cũng phải lắc đầu ngao ngán vì tình trạng rác thải tập kết bừa bãi ngay trên đường. Bãi rác ngổn ngang với đủ loại, bốc mùi hôi thối vừa gây ô nhiễm môi trường vừa làm mất mỹ quan đường phố.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, dọc theo con đường tiến vào xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội), bãi rác được tập kết chất thành đống với đủ loại rác, từ rác sinh hoạt đến rác công nghiệp, thậm chí cả phế thải xây dựng cũng được đem ra đây đổ.

Theo người dân sinh sống tại xã phản ánh, rác thải được tập kết tại đây được khoảng từ 3 – 4 năm nay. Được biết, đây là điểm tập kết rác tạm của xã Dị Nậu. Tuy nhiên, lượng rác thải lớn không chỉ tập kết trong bãi mà còn tràn lan bên đường kéo dài khoảng 100m.

Trao đổi với phóng viên, Bà Phạm Thuý Hồng, người dân xã Dị Nậu vừa lấy tay che mũi vừa bày tỏ những bức xúc: “Điểm tập kết rác ở đây cũng được vài năm rồi vừa gây ô nhiễm mà bốc mùi kinh lắm! Mỗi lần đi qua đây ai cũng phải đeo khẩu trang nhưng vẫn ngửi thấy mùi. Cứ đứng gần bãi rác thôi là ruồi, nhặng vo ve quanh làm tôi thấy rợn hết cả người”.

Cũng theo cư dân khu vực, cách đây mấy hôm, nhân viên vệ sinh có xử lý rác nhanh bằng cách châm lửa đốt. Kéo theo đó, lửa cháy âm ỉ, khiến khói bụi bốc lên theo gió cuốn vào làng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân khu vực. “Lửa cháy khói đen bốc lên mù mịt, nhà tôi cách đó mà vẫn ngửi thấy mùi khét lẹt. Đốt rác như vậy không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây hại cho sức khoẻ của người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ”, chị Phạm Thị Sáng chia sẻ.

Rác thải nằm la liệt, tràn ra gần nửa phần đường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho các phương tiện qua lại

Rác thải vứt tràn lan xuống đường, không đúng trong điểm tập kết rác dù biển nội quy đã ghi rõ: “Yêu cầu đổ rác thải sinh hoạt vào phía trong điểm tập kết”.

Ruồi nhặng, vi khuẩn bu bám trên các loại rác đang phân hủy tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh

Những bãi rác tự phát bị châm lửa đốt khiến khói bay mù mịt khắp một vùng, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Cách đó khoảng 400m, cũng xuất hiện một bãi rác tạm. Tuy nhiên, rác bị đổ bừa bãi, bốc mùi hôi thối, gây bức xúc cho người dân sống xung quanh khu vực.

Một số người thu gom bao tải, ni lông, chai nhựa ở bãi rác

Rác thủy tinh là hiểm họa môi trường không kém nhựa

Rác từ cơ sở chế biến đồ gỗ thủ công

Rác thải tràn xuống cả mảnh đất ruộng phía dưới.

Cách đó không xa, vùng đất lớn nghiễm nhiên biến thành bãi rác vật liệu xây dựng do nạn đổ trộm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác thải "bủa vây" nhiều tuyến đường xã Dị Nậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO