Hà Nội: Rác lộ thiên ngập ngụa trên đường Văn Cao, giáp Thụy Khuê

14/05/2018 18:59

(TN&MT) - Nút giao Văn Cao (Thụy Khuê, quận Tây Hồ) từ lâu đã xuất hiện những điểm tập kết rác thải, vật liệu xây dựng tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn giao thông.

Điểm tập kết rác trên đường Văn Cao
  Điểm tập kết rác trên đường Văn Cao

Theo quan sát của PV, rác thải được đổ bừa bãi, ngổn ngang tràn lan ra vỉa hè và lề đường. Một số người dân sống gần khu vực bức xúc: “Nơi đây đã trở thành khu vực tập kết rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng từ lâu nhưng chưa được chính quyền giải quyết dứt điểm”.

Những bịch nilon rác sinh hoạt, bàn ghế cũ...do những người dân thiếu ý thức vứt tràn lan bên lề đường đã chiếm hết diện tích vỉa hè, tạo khung cảnh nhếch nhác mất mỹ quan đô thị.

Được biết đây là khu vực nằm trong diện giải tỏa và thi công, tạo thành nhiều khu đất trống, một bộ phận nhỏ người dân đã tận dụng những khoảng trống, coi đó là nơi “lý tưởng” để đổ rác, phế liệu xây dựng. Vật liệu xây dựng, gạch đá, cát sỏi, khối bê tông nhỏ cũng được các chủ đầu tư xả vô tư lên vỉa hè, tạo nên những hình ảnh phản cảm trong mắt những phương tiện tham gia lưu thông qua khu vực này.

Vật liệu xây dựng đổ thành từng đống
Vật liệu xây dựng đổ thành từng đống

Không những vậy, rác sau khi được tích tụ thành từng đống còn được người dân tự xử lý bằng cách đốt trực tiếp, gây khói bụi ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông bên đường, cũng như cuộc sống sinh hoạt của dân cư nơi đây.

Rác được người dân đốt cháy còn dang dở
Rác được người dân đốt cháy còn dang dở

Đáng chú ý hơn, rác thải còn được vứt xuống rãnh nước sinh hoạt, dòng nước thải đen ngòm, kết hợp rác thải đổ tràn lan khiến tình trạng ô nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết, dòng nước đen kịt bốc mùi rất khó chịu, nhất là vào mỗi dịp nắng nóng kéo dài.

Dòng nước đục ngàu, đen ngòm hòa cùng rác thải 
Dòng nước đục ngàu, đen ngòm hòa cùng rác thải 

Bà Nguyễn Thị Nga, người dân sống trên đường Thụy Khuê cho biết: “Rác thải ngập ngụa như vậy, mà chính quyền vẫn chưa có động thái để xử lý. Chúng tôi sống gần đây rất khó chịu, không muốn tình trạng này kéo dài thêm nữa, mùa nắng nóng đã đến gần, sức khỏe cũng người dân cũng cần được đảm bảo”.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây trong quá trình giải tỏa, tình trạng rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cũng đã tồn tại trên đoạn đường này. Với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và phường sở tại, tình hình đã được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên thời điểm hiện tại điểm tập kết rác trên lại có dấu hiệu bùng phát.

Đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân khu vực về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường sống, hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh. Đồng thời chính quyền và các đơn vị có thẩm quyền cũng cần đẩy mạnh công tác giám sát, xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng trên tuyến đường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác lộ thiên ngập ngụa trên đường Văn Cao, giáp Thụy Khuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO