Hà Nội: Phường Long Biên xử lý thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh

Huy An| 22/06/2022 16:00

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng đổ phế thải tại khu vực đất bãi bồi ven Sông Hồng, nằm cuối tuyến đường Thạch Cầu, UBND phường Long Biên đã chỉ đạo Công an phường và lực lượng liên quan thực hiện các biện pháp xử lý tình trạng đổ phế thải tại đây.

Cụ thể ngày 1/6/2022, UBND phường Long Biên đã có Công văn số 209/UBND-ĐC gửi Toà soạn Báo Tài nguyên và Môi trường thông tin về kết quả xử lý, khắc phục tình trạng vi phạm đổ rác thải, phế thải trái phép trên địa bàn phường.

Theo đó, một trong những nội dung Công văn cho biết: Để ngăn chặn tình trạng đổ trộm rác, phế thải xây dựng tại đây, phường đã tổ chức cắm các biển cấm đổ phế thải, lập rào chắn các đường mòn lối mở ra khu vực ngoài bãi đất công giáp bờ sông Hồng. Ban hành Văn bản số 588/UBND-ĐC ngày 20/12/2021 chỉ đạo Công an phường, Ban bảo vệ dân phố và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đổ rác thải, phế thải xây dựng trái phép trên địa bàn phường Long Biên. 

Thông báo số 1071/TB-UBND ngày 20/12/2021 với nội dung được gửi đến lực lượng chức năng và phát trên loa truyền thanh phường. Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng, tổ chức tuyên truyền và phát động toàn dân tham gia phát hiện các hành vi đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng, treo thưởng cho tổ chức, cá nhân phát hiện và phản ánh để xử lý vi phạm…

a2015.jpg

Trồng cây xanh ngăn chặn tình trạng đổ phế thải

Ngày 24/3/2022 UBND phường Long Biên ban hành thêm Văn bản số 118/UBND-ĐC đôn đốc nhắc nhở toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để tăng cường quản lý chặt chẽ quỹ đất công trên địa bàn. 

Ông Ngô Văn Nam - Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết: Sau một thời gian đưa ra các giải pháp thực hiện, hiện nay tình trạng đổ trộm phế thải tại khu vực này cơ bản đã giảm, ý thức giữ gìn VSMT của người dân sống xung quanh được nâng cao. Bên cạnh đó UBND phường xây dựng Kế hoạch và đã thực hiện cải tạo đất tại khu vực quanh các hủm, hố này và trồng hàng rào cây xanh xung nhằm mục đích ngăn chặn nguy cơ các phương tiện có thể tiếp cận khu đất bãi bồi Sông Hồng. Qua ghi nhận kết quả thực tế đến nay tình trạng đổ trộm phế thải tại khu vực này đã được kiểm soát.

UBND phường cũng kiến nghị UBND quận Long Biên và cơ quan chức năng có thẩm quyền chỉ đạo các phòng ban liên quan lập phương án quản lý khai thác và tổ chức đấu thầu giao cho các tổ chức, cá nhân quản lý và khai thác có hiệu quả, từ đó góp phần  quan trọng tăng nguồn thu vật chất cho ngân sách Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phường Long Biên xử lý thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO