Hà Nội: "Phổ cập" nước sạch cho 245.000 người ở huyện Phú Xuyên

05/10/2017 00:00

(TN&MT) – UBND TP.Hà Nội vừa chấp thuận giao cho Công ty cổ phần Nước sạch Hà Nam là nhà đầu tư Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho 28 đơn vị hành chính huyện Phú Xuyên và vùng lân cận.

Theo Quyết định số 6818/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, quy mô công suất dự án trên giai đoạn đến năm 2020 là khoảng 35.000m3/ngày đêm, đảm bảo cung cấp nước sạch cho khoảng 215.000 người; giai đoạn đến năm 2030 khoảng 52.800m3/ngày đêm, đảm bảo cung cấp nước sạch cho khoảng 245.000 người. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án trong vòng 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn 2017 - 2019.

Nhà đầu tư có trách nhiệm lựa chọn, sử dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến, sử dụng ống nước có thời hạn sử dụng 30 - 50 năm, đảm bảo tiêu chuẩn đáp ứng chất lượng nước uống tại vòi, đảm bảo hiệu quả đầu tư và không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Liên hệ với UBND huyện Phú Xuyên và các đơn vị liên quan để được cung cấp các hồ sơ, tài liệu về công trình hạ tầng ngầm trong khu vực. Đồng thời hướng dẫn thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án theo quy định. Phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các đơn vị liên quan xác định phạm vi, quy mô, tổng mức đầu tư, giải pháp kỹ thuật...

Đồng thời, liên hệ với sở, ngành liên quan để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục về đất đai, bảo vệ môi trường; lập, trình thẩm định phê duyệt giá bán nước sạch theo đúng quy định; thực hiện các thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và triển khai dự án đầu tư đúng tiến độ đã được phê duyệt và quy định pháp luật; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác với nhà nước và thành phố theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; không được chuyển nhượng cho đơn vị khác thực hiện dự án khi chưa được UBND TP chấp thuận.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và thành phố về tính trung thực, tính chính xác của hồ sơ tài liệu gửi kèm đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; chịu trách nhiệm và đảm bảo về số vốn chủ sở hữu, vốn huy động để thực hiện dự án đúng quy định pháp luật...

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: "Phổ cập" nước sạch cho 245.000 người ở huyện Phú Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO