Hà Nội phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2022

Hoàng Ngân| 03/06/2022 14:19

(TN&MT) Sáng 3/6, Sở TN&MT Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và Trung tâm Sống và học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Chung tay vì một Hà Nội xanh”.

ong-dong.jpg
Ông Nguyễn Trọng Đông – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động

Tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng đang là vấn đề nan giải hiện nay. Trước thực trạng trên, trong những năm qua, TP. Hà Nội đã thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường như cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác thải nhựa, sống xanh… cùng với sự tham gia tích cực của trường học, cộng đồng, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị và tổ chức xã hội đồng hành với cơ quan quản lý nhà nước. Chính vì vậy, Ngày Môi trường thế giới là dịp cùng nhìn lại, ghi nhận và thúc đẩy các hành động chung tay bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố.

Ông Nguyễn Trọng Đông – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Năm 2022, cũng là năm có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 được chính thức có hiệu lực từ 1/1/2022. Theo đó, đây là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu cao nhất cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Trong năm 2022, với sự đồng hành của các tổ chức và người dân, Thành phố sẽ tiếp tục xây dựng, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thông qua Kế hoạch quản lý chất lượng không khí, Đề án phân loại rác tại nguồn, Đề án cải thiện, phục hồi các sông nội đô và nhiều chương trình, kế hoạch khác với quyết tâm trở thành điểm đến xanh, “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới.

quan-hk.jpg
Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm chia sẻ tại buổi Lễ

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông kêu gọi tất cả Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước trên địa bàn Thành phố, mỗi người dân Thủ đô hãy tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2022 và có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

Cũng tại Lễ phát động, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm của Thủ đô Hà Nội, mật độ dân số cao, là đầu mối giao thông quan trọng, điểm dừng chân của khách du lịch khi đến với Hà Nội. Do đó, bảo vệ môi trường được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Trong những năm qua, quận Hoàn Kiếm được TP. Hà Nội lựa chọn thí điểm thực hiện nhiều chương trình về bảo vệ môi trường và đều đạt kết quả cao như: thí điểm việc xóa bếp than tổ ong, 100% trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận đã tham gia chương trình thu gom vỏ sữa học đường, qua đó, giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các cháu học sinh. Hoàn Kiếm là quận đầu tiên của Thành phố triển khai thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn trên toàn địa bàn, chương trình “Xây dựng Trường học xanh – Vì một Hà Nội xanh”.

quang-canh.jpg
Quang cảnh buổi lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” và chuỗi hoạt động cộng đồng diễn ra hết ngày 4/6/2022. Cụ thể: hoạt động ngày hội, gian hàng, triển lãm được tổ chức từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 sáng và 16 giờ 00 đến 22 giờ 00 tối thứ 6 ngày 3/6/2022 và 9 giờ sáng đến 22 giờ thứ 7 ngày 4/6/2022 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là điểm đến cung cấp cho người dân Thủ đô các thông tin và giải pháp về môi trường xanh thông qua hoạt động chơi và học, nghệ thuật, đặc biệt, giao lưu với các tổ chức cung cấp giải pháp môi trường sáng tạo, khả thi. Qua đó, người dân có thể nắm bắt được các giải pháp cụ thể cho vấn đề ô nhiễm môi trường sống của chúng ta, bao gồm: Tương tác cùng tổ chức môi trường, các nhóm thanh niên, doanh nghiệp trong hoạt động cộng đồng chia sẻ và lan tỏa giải pháp bảo vệ môi trường thông qua triển lãm, gian hàng, trưng bày mô hình cộng đồng như: mô hình trường học xanh, phân loại và xử lý rác, triển lãm ảnh về các sáng kiến/giải pháp cải thiện không khí, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm năng lượng và giao thông bền vững. Tham gia các trò chơi tìm hiểu về môi trường tại góc giáo dục. Trải nghiệm và cùng lan tỏa tại các khu vực thử thách xanh. Thưởng thức chương trình âm nhạc và cùng vui chơi tại khu sân chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO