Hà Nội: Phải chống ùn tắc 24h/24h trong dịp Tết Ất Mùi

04/02/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã về bảo đảm trật tự đô thị và ATGT dịp Tết Ất Mùi.

   
(TN&MT) – Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại buổi họp ngày 3/2 với lãnh đạo các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã về công tác bảo đảm trật tự đô thị và an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.
   
  Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bắt đầu từ ngày 3/2 đến hết ngày 5/3, sở này đã yêu cầu các đơn vị có công trình đang triển khai trên địa bàn tạm dừng thi công hoàn thiện mặt đường đúng quy định để nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.
   
   
Hà Nội phấn đấu đảm bảo đường thông hè thoáng trong dịp Tết Ất Mùi
   
  Với các công trình trọng điểm có rào chắn trên các quyến đường, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công phải có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và có người trực cảnh giới 24h/24h. Lực lượng thanh tra giao thông bố trí chốt trực chống ùn tắc tại 53 điểm, nút giao thông quan trọng và khu vực các bến xe khách liên tỉnh. Bên cạnh đó, sở thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tổ chức giao thông, tập trung xử lý tại 67 điểm, nút thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông, 39 “điểm đen” về tai nạn giao thông…
   
  UBND TP Hà Nội cũng giao Công an thành phố và chính quyền các địa phương phối hợp, bố trí lực lượng hướng dẫn việc dừng, đỗ xe tại các cổng trường học, bệnh viện, công sở, các tụ điểm văn hóa; khảo sát, đề xuất các điểm đỗ xe tĩnh; xây dựng phương án phân luồng nhằm khai thác hiệu quả Cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, đường 5 kéo dài…
   
  Đặc biệt tại một số điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc trên các tuyến đường như: Thanh Nhàn - Kim Ngưu, Phạm Văn Đồng, Bưởi - Hoàng Quốc Việt,Thụy Khuê - Văn Cao, cầu Vĩnh Tuy - Lương Yên… thành phố yêu cầu Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại khu vực để bảo đảm tốt giao thông trong dịp Tết.
   
  Đối với hoạt động vận tải hành khách: yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ. Ông Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo ngay trong ngày 4/2 các sở ngành chức năng mời tất cả các đơn vị vận tải đến họp và yêu cầu giảm giá cước để phục vụ người dân. “Đường sá, bến xe là của Nhà nước, xăng dầu giảm giá rồi chứ không thể để doanh nghiệp lũng đoạn. Doanh nghiệp nào ủng hộ, chấp hành thì cấp thêm lượt tuyến, đồng thời cắt bớt của doanh nghiệp chây ỳ không giảm giá cước. Phải can thiệp bằng biện pháp hành chính chứ không thể cứ ngồi chờ ý thức của doanh nghiệp” – ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

  Về chương trình pháo hoa Tết, yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo đảm an toàn tuyệt đối tại 31 điểm bắn pháo hoa. Riêng điểm bãi giữa sông Hồng, đề nghị lên phương án trận địa pháo; có phương án bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt tại quận Tây Hồ và huyện Đông Anh. Sở GTVT và CATP có phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân; Sở Xây dựng bố trí nhà vệ sinh, Sở GTVT chỉ đạo Công ty Khai thác điểm đỗ xe trông giữ miễn phí xe đạp, xe máy để phục vụ nhân dân
   
  Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu liên ngành giao thông và công an cần có lực lượng duy trì tại tất cả các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn, các điểm nút giao thông quan trọng từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày nhằm bảo đảm giao thông thông suốt. Tuyệt đối không được để một tuyến đường nào xảy ra ùn tắc kéo dài trong dịp Tết. Ông Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị các quận, huyện, thị xã phải có biện pháp kiên quyết chống phát sinh các điểm trong giữ xe trái phép và thu giá vé quá quy định. Lực lượng chức năng và các địa phương phải sẵn sàng phương án phối hợp xử lý tình huống xảy ra sự cố tại nơi tập trung đông người trong dịp Tết, nhất là tại các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa…”
   
  Tin & ảnh: Hải Ngọc 
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phải chống ùn tắc 24h/24h trong dịp Tết Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO