Hà Nội: Người dân thấp thỏm sống trong chung cư cũ

Hoàng Minh| 14/10/2021 11:10

(TN&MT) - Người dân tại nhiều khu chung cư cũ ở Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều nguy hiểm do tình trạng xuống cấp, thế nhưng việc dự án cải tạo này vẫn "giậm chân tại chỗ". Nhiều khu tập thể cũ ở Hà Nội đã ở cấp độ D (cấp độ nguy hiểm, cần di dời khẩn cấp).

Tốc độ thực hiện cải tạo, sửa chữa các dự án này vẫn còn rất chậm, sau 10 năm, mới có 2% số lượng nhà chung cư cũ được cải tạo, xây dựng. Phần lớn đã xuống cấp, hư hỏng, thậm chí có một số khu nhà thuộc diện chỉ đạo phải di dời khẩn cấp vì có thể sụp đổ bất cứ lúc nào gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

Một trong những chung cư cũ, xuống cấp tại G6A KTT Thành Công.

Mặc dù phía bên trong nhiều khu chung cư, tường sơn bong tróc, màu sơn đã ngả ố sang màu nâu đen do thấm dột, hệ thống cột dầm chịu lực đã bị nứt, lún nghiêm trọng, phần lan can cũng đã bị hỏng... Tuy nhiên, việc di dời và hỗ trợ tái định cư cho người dân vẫn bị trì trệ do chưa thống nhất về tiền đền bù. Tình trạng ngày càng xuống cấp, dù đã được cảnh báo nhưng nhiều hộ dân vẫn đang cố "bám trụ” với nhiều lý do khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân thấp thỏm sống trong chung cư cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO