Hà Nội: Ngày đêm thần tốc xét nghiệm, tiêm vắc-xin diện rộng cho người dân

Hoàng Minh| 11/09/2021 04:56

(TN&MT) - Hà Nội ban hành kế hoạch thần tốc xét nghiệm và tiêm vắc-xin đến ngày 15/9 hoàn thành mũi 1, nhiều quận, huyện trên địa bàn đã tổ chức tiêm chủng nhằm đẩy nhanh tiến độ phủ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Để hoàn thành mục tiêu kiểm soát tình hình dịch bệnh trước ngày 15/9, bên cạnh việc phân vùng, Hà Nội cũng đã có những biện pháp quyết liệt về y tế. Theo đó, Hà Nội phấn đấu tiêm vắc xin mũi 1 phòng Covid-19 cho 100% công dân từ 18 tuổi trở lên.

Nhằm đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc-xin cho người dân, một số quận, huyện tại Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm cả ngày lẫn đêm cho người dân trên địa bàn.

Ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường tại điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của phường Yên Hòa (Cầu Giấy) người dân có bệnh nền và người cao tuổi đã được tiêm vắc-xin Pfizer.

Người dân đến các điểm tiêm vắc-xin phải thực hiện khai báo y tế và tét nhanh Covid-19.

Xét nghiệm Covid-19 sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin.

Người dân ngồi chờ tại điểm tiêm vắc-xin tại Trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy).

Những người có bệnh nền và người cao tuổi được ưu tiên tiêm vắc-xin Pfizer.

Được biết, tỉnh Vĩnh Phúc đã chi viện cho xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) 22 cán bộ, nhân viên y tế để phục vụ cho việc xét nghiệm và tiêm vắc-xin.

Người dân trước khi tiêm được kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc.

khi tiêm các bác sĩ sẽ thông báo cho người dân được tiêm loại vắc-xin và khuyến cáo sau tiêm.

Ghi nhận của phóng viên tại xã Tân triều, người dân trên địa bàn được tiêm vắc-xin Verocell.

Sau khi kiểm tra sức khỏe và khám sàng lọc người dân sẽ được đưa tới bàn tiêm vắc-xin Covid -19.

Ông Đặng Ngọc Quyền - Chủ tịch UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) cho biết: “UBND xã Tân Triều đã xây dựng kế hoạch, triển khai và chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn toàn xã. Theo thống kê trên địa bàn xã đến thời điểm hiện tại phải thực hiện là khoảng 20.000 mũi tiêm và số lượng xét nghiệm là khoảng 40.000 mẫu”.

Bên cạnh đó, tại Phường Mai Động (quận Hoàng Mai) bố trí lực lượng tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn cả ngày và đêm để đảy nhanh tiến độ.

Ông Trần Văn Vịnh – Chủ tịch UBND phường Mai Động cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn phường Mai động đã lấy được khoảng 27.000 mẫu xét nghiệm cho đợt 1 và dự kiến sẽ tiêm cho người dân trên toàn địa bàn trong 3 ngày sẽ xong. Phường đã được Trường Đại học Y Hà Nội chi viện cho 10 cán bộ và sinh viên tham gia đợt xét nghiệm và tiêm vắc-xin”.

Để đẩy nhanh tiến độ, phường đã bố trí và sắp xếp và tổ chức tiêm vào buổi tối vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo về thời tiết.

Tiêm vào buổi tối sẽ được chia các khung giờ khác nhau để đảm bảo việc giãn cách khi đến tiêm và tránh tập trung đông người.

Mục đích của kế hoạch nhằm tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa thời gian "vàng" trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngày đêm thần tốc xét nghiệm, tiêm vắc-xin diện rộng cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO