Hà Nội: Ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản tại KĐT Linh Đàm

24/11/2016 00:00

(TN&MT) - Đơn vị chịu trách nhiệm quản lý các tòa nhà tại Tây Nam Linh Đàm tự ý kẻ vạch sơn và làm ngơ để cho một số đối tượng hung hãn cưỡng đoạt tài sản của...

(TN&MT) – Cả một băng nhóm ngang nhiên lập bãi trông giữ xe trái phép tại sân chơi của một số tòa chung cư ở KĐT Linh Đàm nhưng không đơn vị nào xử lý. Chỉ đến khi một người dân không chấp nhận trả tiền và bị băng nhóm bày bao vây, dọa dẫm, thậm chí dùng cả hung khí ép phải trả tiền gửi xe… thì sự việc mới được các cơ quan khẩn trương làm rõ.
 
Ban Quản lý các chung cư CT1-A2, CTA1-A1, CT4A... đã tự ý kẻ vạch sơn và để cho các đối tượng lạ mặt tới thu tiền xe trái phép của người dân
Ban Quản lý các chung cư CT1-A2, CT4-A1... đã tự ý kẻ vạch sơn và để cho các đối tượng lạ mặt tới thu tiền xe trái phép của người dân
 
Theo phản ánh của anh N.T.Đ (thường trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) gọi đến số điện thoại Đường dây nóng 0972647099 của Báo TN&MT thì chiều ngày 21/11/2016, anh Đ đến tòa nhà CT4A1, KĐT Tây Nam Linh Đàm để thăm người bạn bị ốm. Một lúc sau, anh xuống sân lấy xe thì có một số người đến yêu cầu anh trả tiền gửi xe. Anh Đ cho rằng, sân tòa nhà chung cư là để phục vụ cho cư dân chứ không phải nơi làm bãi trông giữ xe. Hơn nữa, khi anh Đ đến thì không có ai đến nhận trông giữ xe, cũng không có ai giao vé gửi xe cho anh nên cương quyết không trả tiền gửi xe.
 
Ngày lập tức, anh Đ bị một người tự nhận là bảo vệ (mặc đồng phục màu xanh) giữ lại để gọi "sếp" đến. Ít phút sau xuất hiện một đối tượng bặm trợn khoảng 35 tuổi đến trước mặt anh Đ dùng lời lẽ uy hiếp và yêu cầu phải trả tiền gửi xe. Anh Đ vẫn cương quyết không trả tiền thì đối tượng này đã cầm một vật nhọn có chiều dài khoảng 30cm lao vào đâm anh Đ. Mũi dao chạm ngực trái, nhưng do phản ứng kịp thời nên anh may mắn tránh được mũi dao tử thần của kẻ côn đồ.
 
Anh Đ may mắn đỡ được nhát dao tử thần của đối tượng
Anh Đ may mắn đỡ được nhát dao tử thần của đối tượng
 
Thấy anh Đ “khó nhằn”, đối tượng này tiếp tục gọi thêm người đến yểm trợ. Chỉ khoảng vài phút sau đã xuất hiện thêm khoảng 4-5 kẻ lạ mặt xăm trổ bặm trợn (trong đó có 2 người đeo kính đen) đến bao vây anh Đ để ép buộc anh phải trả tiền gửi xe. Do bị đe dọa đến tính mạng, trong khi chỉ có một mình nên anh Đ đã gọi điện nhiều cuộc cho cán bộ Công an quận và Công an phường để trình báo khẩn cấp vụ việc nhưng… bất thành. Cuối cùng, do nhận thấy sự nguy hiểm tới tính mạng nếu đối đầu trực diện với băng nhóm này nên anh Đ đành phải trả tiền cho bọn chúng. Trớ trêu thay, sau khi đã cưỡng đoạt được tiền của anh Đ, chúng còn yêu cầu anh Đ phải xin lỗi kẻ đã cưỡng đoạt tài sản (kẻ cầm vật nhọn để đâm – PV) của mình rồi mới cho anh đi.
 
Một số đối tượng xuất hiện để uy hiếp anh Đ
Một số đối tượng xuất hiện để uy hiếp anh Đ
 
Quá trình xác minh của PV, nhiều cư dân ở đây khẳng định có một nhóm đối tượng không biết từ đâu đến đã ngang nhiên kẻ vạch để làm bãi trông giữ xe trái phép tại phép sân các toàn nhà CT1A1; CT1A2; CT4A1… KĐT Tây Nam Linh Đàm. Khi những chiếc xe ô tô của cư dân hay của khách đến các khu vực này đều bị các đối tượng đòi tiền “trông giữ” xe, nếu ai không chịu trả thì các bọn chúng sẽ kéo đến cả một băng nhóm để uy hiếp, dọa dẫm và ép phải trả tiền. Một người dân (xin được giấu tên) cho biết chúng tôi sống ở đây lo sợ bị bức xúc lắm nhưng vì lo sợ các đối tượng hung hãn này trả thù nên không dám phản ứng. 
 
Cơ quan chức năng cần làm rõ có hay không sự tiếp tay của BQL các khu chung cư tại Tây Nam Linh Đàm với các đối tượng nhằm cưỡng đoạt tiền của người dân trái pháp luật
Cơ quan chức năng cần làm rõ có hay không sự cấu kết giữa BQL các khu chung cư tại Tây Nam Linh Đàm với các đối tượng nhằm cưỡng đoạt tiền của người dân trái pháp luật
 
Để hiểu rõ hơn về băng nhóm thu tiền xe trái phép tại một số tòa chung cư Tây Nam Linh Đàm. PV đã đến Công an phường Hoàng Liệt để làm việc. Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Công an phường cho biết đã nắm được sự việc và đã gửi báo cáo lên Công an quận cũng như tổ chức lực lượng rà soát, truy tìm các đối tượng. Cách đây 1 tuần (16/11/2016) khi nhận được phản ánh của các cư dân thì Công an phường đã cùng với UBND phường và đại diện của Xí nghiệp quản lý nhà số 1 – thuộc tổng HUDS (đơn vị chịu trách nhiệm quả lý các tòa chung cư kể trên) có lập Biên bản  về việc tạm dừng trông giữ xe để xin ý kiến cấp trên. Còn các đối tượng gây sự, hành hung anh Đ không phải người ở địa phương. Chúng tôi đã xác minh và gửi giấy mời một số đối tượng lên làm việc.
 
Trả lời câu hỏi của PV về việc có hay không sự “bảo kê và làm ngơ” cho một số đối tượng trông giữ xe tại một số tòa chung cư ở Tây Nam Linh Đàm. Vị đại diện Công an phường khẳng định phía Công an và Ủy ban phường không làm chuyện đó.
 
BQL tòa nhà tự ý kẻ vạch sơn để thu tiền xe trái phép
BQL tòa nhà tự ý kẻ vạch sơn để thu tiền xe trái phép trong sự "bất lực" của các cơ quan chức năng?
 
Còn đại diện UBND phường Hoàng Liệt là ông Nguyễn Mạnh Hà – Cán bộ phụ trách đô thị của phường cho biết sự việc hành hung anh Đ thì bên Công an đang khẩn trương xác minh làm rõ. Còn phía Ủy ban cách đây vài ngày khi phát hiện đơn vị quản lý tòa nhà (Xí nghiệp quản lý nhà số 1) tự ý kẻ vạch sơn nhằm trông giữ xe thì đã yêu cầu đơn vị này phải xin phép các cơ quan chức năng. Trong khi họ đang đi xin phép thì xảy ra việc đáng tiếc của anh Đ.
 
Trước sự việc nghiêm trọng kể trên, đề nghị Công an TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ có hay không sự bắt tay giữa Đơn vị quản lý các tòa chung cư ở Tây Nam Linh Đàm với các đối tượng bên ngoài thu tiền xe trái phép. Ngoài ra cũng phải làm rõ trách nhiệm của Công an phường cũng như UBND phường Hoàn Liệt có buông lỏng quản lý để "cái ác" lộng hành ngang nhiên như vậy hay không?.
 
Mạnh Hưng - Duy Tân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản tại KĐT Linh Đàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO