Hà Nội: Mời cưới quá đông, Phó Chủ tịch xã bị kỷ luật

04/04/2018 19:52

(TN&MT) - Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị về nếp sống văn minh, Hà Nội có 1 Phó Chủ tịch UBND xã đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì tổ chức tiệc cưới cho...

(TN&MT) - Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị về nếp sống văn minh, Hà Nội có 1 Phó Chủ tịch UBND xã đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì tổ chức tiệc cưới cho con vượt quá số mâm cỗ khách mời quy định.

Theo báo cáo của Thành ủy Hà Nội sau 5 năm triển khai Chỉ thị 11-CT/TU năm 2012 về việc thực hiện nếp sống văn minh trong cưới hỏi trên địa bàn thành phố Hà Nội, phần lớn cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm. Hiện tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đi dự tiệc cưới trong giờ làm việc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với đó, việc sử dụng các xe công để phục vụ tiệc cưới cũng như đưa đón cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan đi dự tiệc cưới trên địa bàn đã giảm nhiều. 

Một số nơi đã xây dựng quy chế của các cơ quan, trong đó có việc vận động người thân gia đình nghiêm chỉnh thực hiện cưới hỏi tiết kiệm, không tổ chức ăn uống linh đình, kéo dài nhiều ngày. 
nha hang tiec cuoi bach kim
Hình minh họa

Cũng theo báo cáo, có nơi, nếu cán bộ chủ chốt mời cưới con không báo cáo cấp ủy, tổ chức mời quá số lượng người theo quy định thì đa số cán bộ, đảng viên của cơ quan Huyện ủy, UBND Huyện sẽ không đi ăn cỗ. 

Một số xã của huyện Ba Vì đã yêu cầu gia đình phải ký cam kết tổ chức đám cưới gọn nhẹ, không phô trương và kéo dài bằng cách thu tiền đặt cọc của các đôi năm nữ đi đăng kí kết hôn từ 500.000đ đến 2.000.000 đồng. 

Tuy nhiên một số một số nơi thực hiện chưa tốt, phần lớn là các gia đình ở vùng ngoại thành vì vẫn còn theo nếp cũ, mời họ hàng, hàng xóm đông nên số người vượt trên 300 người. 

Một số ít cán bộ đảng viên thực hiện không tốt gây dư luận không hay trong cán bộ đảng viên và nhân dân. 

Trên địa bàn huyện Thanh Trì, 1 Phó chủ tịch UBND xã tổ chức cưới cho con đã vượt quá số mâm cỗ theo qui định và bị xử lý kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền. Quận ủy Hà Đông đã xử lý kỷ luật 20 đồng chí cán bộ, đảng viên vi phạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mời cưới quá đông, Phó Chủ tịch xã bị kỷ luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO