Hà Nội: Kiểm tra thực tế công tác vệ sinh môi trường tại các quận, huyện

Thu Phương| 02/11/2022 15:52

(TN&MT) - Để góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống cho người dân, ngày 1/11 Đoàn liên ngành của thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế công tác vệ sinh môi trường, duy trì, giữ gìn ngõ phố, khu dân cư xanh, sạch, đẹp tại một số quận, huyện trên địa bàn.

a408.jpg
Đoàn công tác liên ngành của thành phố Hà Nội kiểm tra ngõ phố xanh, sạch đẹp tại quận Hoàn Kiếm

Tại buổi kiểm tra Đoàn công tác của thành phố Hà Nội ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay tham gia tổng vệ sinh môi trường, giữ gìn nhiều tuyến đường, khu dân cư sạch đẹp.

Điển hình như huyện Gia Lâm đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các câu lạc bộ, tổ, nhóm xung kích tình nguyện vì môi trường, định kỳ ra quân vệ sinh tuyến đường, tuyến phố, nhà văn hoá, các điểm công cộng. Một số đơn vị vận động nhân dân đóng góp ngày công, kinh phí tổ chức vẽ trang tường bích họa, trồng các đoạn đường nở hoa, cây xanh, đặt, treo các chậu hoa trên tường tạo điểm nhấn cho cảnh quan môi trường cho khu vực.

Đối với quận Hoàn Kiếm lực lượng của các đoàn thể chủ động tham gia tổ chức và quy tu nhân dân cùng chỉnh trang các tuyến đường, tuyến phố, trang trí treo hoa tại khu vực ban công và các công trình nhà ở; chỉnh trang, dỡ bỏ mái hiên, mái che, mái vẩy, biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định; thu gom rác thải, xử lý lấn chiếm vỉa hè, trả lại hè phố thông thoáng.

Bà Lê Thị Mỵ - Bí thư Đảng ủy phường Hàng Đào cho biết: Để tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân phường đã tổ chức vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh, không vứt rác ra đường, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán không đúng quy định. Phấn đấu mỗi công dân sống trên địa bàn đều là những công dân văn minh, thanh lịch; mỗi tổ dân phố đều đảm bảo vệ sinh môi trường với tiêu chí “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

a409.jpg
Tuyến đường hoa sử dụng các vật dụng từ tái chế tại xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm

Trong khi đó, để xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp, quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch hoạt động với những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể; phân công các chi hội trưởng phụ trách các tuyến đường và khen thưởng kịp thời các tập thể, hộ dân làm tốt vệ sinh môi trường. Đồng thời, yêu cầu liên danh Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường Thăng Long - Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn, duy trì vệ sinh đường phố, vỉa hè, ngõ xóm phải được thực hiện hằng ngày... 

Theo ông Bùi Minh Hoàng - Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Thể thao và Văn hoá Hà Nội cho biết: Hiện nay công tác vệ sinh môi trường đã được các quận huyện quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, thực tế, có không ít các địa phương triển khai mang tính hình thức, mang tính sau khi Đoàn kiểm tra đi là tình trạng ngõ, phố mất vệ sinh môi trường với rác thải, phế thải tập kết không đúng nơi quy định lại diễn ra gây ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị, cũng như gây bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh.

Để công tác vệ sinh môi trường đạt hiệu quả, ông Hoàng cho rằng, chính quyền, công an các xã, phường, thị trấn, các phòng ban chức năng của UBND các quận, huyện…  phải sâu sát bám địa bàn.  Bên cạnh đó, các quận, huyện cần phải nhận thức công tác vệ sinh môi trường là việc làm thường xuyên, liên tục, không thể chỉ triển khai khi Sở, ban ngành thành phố xuống kiểm tra hay dự định có kế hoạch kiểm tra mới triển khai công tác làm sạch các tuyến phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm tra thực tế công tác vệ sinh môi trường tại các quận, huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO