Hà Nội kiểm tra đột xuất khí thải ô tô tại bến Mỹ Đình

Tuyết Chinh| 24/10/2019 15:58

(TN&MT) - Đợt kiểm tra diễn ra trong 6 ngày từ 24/10 đến 31/10 tại các bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và các trục đường cửa ngõ Thủ đô như: đường Phạm Văn Đồng, đường dẫn Cầu Thanh Trì…

Sáng nay (24/10), Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với Cục Đăng kiểm VN tiến hành kiểm tra đột xuất khí thải và công tác bảo dưỡng phương tiện đối với xe khách, xe buýt tại BX Mỹ Đình.

Hoạt động nằm trong kế hoạch của Thanh tra Sở GTVT. Đợt kiểm tra diễn tra trong 6 ngày từ 24/10 đến 31/10 tại các bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và các trục đường cửa ngõ Thủ đô nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ phương tiện trong bảo dưỡng, sửa chữa và duy trì mức phát thải ô tô giữa hai kỳ kiểm định.

Hà Nội bất ngờ kiểm tra đột xuất khí thải ô tô tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: angt.vn

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện khí thải xe có thành phần ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn cho phép, lực lượng Thanh tra sẽ lập biên bản, yêu cầu chủ xe khắc phục. Sau đó, phương tiện phải đến trung tâm đăng kiểm để kiểm tra lại khí thải, nếu đạt tiêu chuẩn khí thải được cấp lại tem, giấy chứng nhận kiểm định để tiếp tục tham gia giao thông.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng của Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra đối với các xe ô tô khách, xe tải, xe buýt xả khói đen làm ô nhiễm không khí tại Hà Nội. Cùng với đó, các lực lượng sẽ tuyên truyền, hướng dẫn các lái xe, doanh nghiệp vận tải tăng cường công tác quản lý kỹ thuật phương tiện nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kiểm tra đột xuất khí thải ô tô tại bến Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO