Hà Nội: Hơn 700 bạn trẻ chung tay dọn sạch Thủ đô

Hoàng Ngân| 17/09/2022 15:37

(TN&MT) - Sáng 17/9, tại Hà Nội, hơn 700 bạn tình nguyện viên đã tham dự chiến dịch “Ngày hội nhặt rác thế giới - World Cleanup Day 2022” tại tuyến đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm và xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.

2cb262c3adfe69a030ef.jpg
Chiến dịch thu hút hơn 700 tình nguyên viên với nhiều lứa tuổi khác nhau

Chiến dịch “World Cleanup Day 2022” tại Hà Nội được tổ chức bởi Let’s Do It! Hanoi với mục tiêu nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô, thu hút cộng đồng cùng tham gia để lan tỏa các thông điệp “sống xanh” và ý thức bảo vệ môi trường bằng các hành động thiết thực chứ không phải lời nói.

Chiến dịch được tổ chức tại 2 địa điểm trên địa bàn Hà Nội: Đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm và xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức. Chiến dịch thu hút sự tham gia của hơn 700 tình nguyện viên với nhiều lứa tuổi khác nhau với mục tiêu cùng nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng hành động vì môi trường xanh của Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - Trưởng dự án Let’s Do It! Hanoi chia sẻ: “Sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, ngày hội nhặt rác 2022 năm nay tự hào là một trong những chương trình thúc đẩy cộng đồng tiếp tục đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường, thay đổi theo lối sống bền vững. Nhờ có sự phối hợp của chính quyền địa phương cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, tình trạng rác thải tại khu vực thực hiện đã giảm rõ rệt, ý thức của người dân đã dần dần thay đổi.”

Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận tại Chiến dịch World Cleanup Day tại Hà Nội:

img_9219.jpg
Các tình nguyện viên nhận dụng cụ để đi nhặt rác
img_9220.jpg
Trước khi nhặt rác, các bạn trẻ sẽ được nghe phổ biến, hướng dẫn quy trình thu gom với từng loại rác khác nhau
img_9223.jpg
Với những dụng cụ đơn giản như kẹp sắt, găng tay, bao tải đựng rác, các bạn trẻ đã bắt đầu chiến dịch thu gom rác thải trên địa bàn Thủ đô
img_9248.jpg
Chiến dịch được tổ chức tại 2 địa điểm trên địa bàn Hà Nội: Đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm và xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức
img_9252(1).jpg

Bạn Nguyễn Thuý Hiền – Sinh viên Trường Đại học sư phạm Hà Nội cho biết: Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực góp phần làm sạch môi trường sống trong đô thị. Được trải nghiệm tham gia cùng mọi người đã giúp em có kiến thức hơn về rác thải, biết được cách phân loại, tái chế và giảm thiểu. Mặc dù không thể dọn sạch cả thành phố nhưng em hi vọng việc này sẽ góp phần tạo ra thay đổi tích cực về bảo vệ môi trường, lan toả thông điệp đến mọi người.

img_9256.jpg
 Với rác thải cồng kềnh, rác thải xây dựng sẽ được tập kết tại một điểm để xử lý
img_9229.jpg
Rác có thể tái chế được để riêng vào bao tải lớn của nhóm, rác thải không thể tái chế thì cho vào bao tải. Đối với rác thải nguy hại (pin và thiết bị điện tử) được thu gom vào túi riêng
img_9244.jpg
Đầu lọc thuốc lá được thu nhặt và phân loại riêng biệt
img_9259.jpg
Sau khi thu gom, rác thải thu được sẽ được đem về điểm tập kết 
img_9260.jpg
Được biết, tổng khối lượng rác thu gom được tại tuyến đường Phạm Hùng là 1.846kg (hơn 1,8 tấn rác). Các loại rác chủ yếu thu gom được là cốc nhựa, túi nilon, vỏ bánh kẹo và đặc biệt là đầu lọc thuốc lá.
c1be8819fb253f7b6634.jpg
Theo Let's do it!, sau khi thu gom, các loại rác hữu cơ sẽ được vùi luôn vào các bồn cây ven đường. Các loại rác nhựa như cốc nhựa, túi nylon sẽ được phân loại và chuyển tới công ty tiếp nhận rác URENCO tại địa phương. Đối với các loại rác điện tử sẽ được chuyển tới các công ty, trung tâm tái chế.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 700 bạn trẻ chung tay dọn sạch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO