Hà Nội: Giá thuê văn phòng hạng A khởi sắc

Thùy Linh| 21/06/2022 17:48

Tại Hà Nội, xu hướng văn phòng xanh, mô hình làm việc kết hợp và linh hoạt cũng như diễn biến cung cầu của văn phòng hạng A thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Các chuyên gia của Công ty Savills Việt Nam nhận định bất động sản văn phòng tiếp tục là trọng tâm trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Năm 2022 là một năm khởi sắc của phân khúc này; đặc biệt, khách thuê sẽ có những lựa chọn về văn phòng hạng A mới, chất lượng cao bắt đầu từ cuối năm nay. Tuy nhiên, giá thuê sẽ phụ thuộc rất lớn vào nguồn cung tương lai của thị trường.

329tnr-ha-noi-1484181608(1).jpg
Văn phòng hạng A  thiếu nguồn cung.

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh - Giám đốc cấp cao Bộ phận Cho thuê Thương mại của Savills Hà Nội, kể từ năm 2021 tới nay, nhu cầu thuê văn phòng đối với lĩnh vực dịch vụ tài chính, bất động sản, phân phối, công nghệ thông tin và sản xuất gia tăng mạnh mẽ.

Khi áp dụng xu hướng mô hình làm việc kết hợp, linh hoạt, khách thuê cần cân nhắc mức độ phù hợp của doanh nghiệp đối với mô hình thông qua việc đánh giá tính chất của nhóm làm việc. Tiếp đó là quản trị thay đổi sao cho việc chuyển đổi được trở nên trơn tru, hiệu quả, thích ứng và đáp ứng được thị trường. Đây chính là thước đo thành công của cả khách thuê lẫn chủ nhà.

Về áp lực cạnh tranh, bà Minh nhận định, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội phụ thuộc rất lớn vào nguồn cung tương lai của thị trường. Đối với chủ doanh nghiệp, mô hình văn phòng kết hợp sẽ giúp tiết kiệm diện tích thuê, thời gian làm việc, đặc biệt xem xét kỹ lưỡng về thiết kế văn phòng, phương pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp và giữ chân nhân tài.

Tại Hà Nội, một trong những nguồn cung đang thu hút sự chú ý của khách thuê là toàn nhà Techcombank Tower-6 Quang Trung. Đây sẽ là tòa nhà văn phòng hạng A duy nhất gia nhập thị trường vào cuối năm 2022.

Việc này bắt đầu tạo sức ép về cạnh tranh lớn tới các tòa văn phòng trong khu vực Hoàn Kiếm vốn được xây dựng từ 20 năm trước theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật cũ. Việc tận dụng chất lượng quốc tế của toà nhà như mặt sàn không cột, sàn tiêu âm, chất lượng không khí, đơn vị quản lý vận hành quốc tế... được dự đoán là các điểm cộng lớn tạo sức hút tới các khách thuê - Savills dẫn chứng.

Sau năm 2022, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai với các dự án như Gelex 10 Trần Nguyên Hãn, 36 Cát Linh, Tiến Bộ Plaza, Lancaster Luminaire và Taisei Office Building Hanoi được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED (chứng nhận cho các công trình xanh). Những dự án này sẽ góp phần cung cấp thêm gần 90.000m2 sàn văn phòng xanh cho thị trường.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận xét, sự thay đổi tại thị trường văn phòng từ năm 2022 tuy mới mẻ nhưng là tất yếu và cấp thiết trong tầm nhìn dài hạn.

Các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng, lên kế hoạch sớm cho việc thay đổi văn phòng, đặt chất lượng dự án và uy tín của chủ đầu tư lên hàng đầu và có được sự tư vấn của các đơn vị chuyên nghiệp. Khi chủ động chuẩn bị sẽ giúp khách thuê doanh nghiệp tránh được chi phí không đáng có trong quá trình cho thuê; kiểm soát được rủi ro, đặc biệt là hài lòng với nơi được chọn làm văn phòng và gắn bó lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giá thuê văn phòng hạng A khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO