Hà Nội: Giá chung cư tăng 4-6% trong năm 2021

Thùy Linh| 13/04/2021 19:00

(TN&MT) - Theo CBRE Việt Nam, giá bán trung bình căn hộ chung cư trên thị trường sơ cấp dự kiến tăng 4 - 6% trong năm 2021.

Báo cáo thị trường nhà ở TP Hà Nội do CBRE Việt Nam vừa công bố mới đây cho biết, quý I/2021, thị trường Hà Nội ghi nhận xấp xỉ 4.400 căn hộ mở bán mới. Con số này tương đương mức tăng 270% so với quý I/2020, dù mức mở bán mới giảm 39% theo quý do sự gián đoạn của nghỉ Tết và dịch COVID-19. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường căn hộ Hà Nội sau gần 2 năm trầm lắng.

Phần lớn nguồn cung mở bán trong quý đều từ 14 dự án đã mở bán trước đó và chỉ có 3 dự án được mở bán mới trên thị trường.

Thị trường chung cư Hà Nội tăng giá nhẹ.

Theo phân khúc, chung cư trung cấp tiếp tục là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường, chiếm gần 80% tổng nguồn cung mở bán mới trong quý I. Về vị trí, khu vực phía Đông và phía Tây tiếp tục là 2 khu vực chính tập trung dự án mới, tổng cộng chiếm 77% nguồn cung mới.

Khoảng cách giữa số căn mở bán mới và số căn bán được duy trì ở mức thấp nhờ tâm lý thị trường tích cực tiếp tục diễn ra trong quý này. Số căn bán được ghi nhận trong quý là 4.200 căn. Trong đó, phân khúc bình dân có số căn bán được cao hơn số căn mở bán mới.

Thống kê cho thấy, giá bán trên thị trường sơ cấp trong quý I/2021 được ghi nhận trung bình ở mức 1.461 USD/m2, tương đương 33,6 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 7% theo năm và 3% theo quý.

Trong 3 tháng qua, nguồn cung căn hộ bán tiếp tục dồn về phân khúc trung cấp, trong khi hạn chế từ các phân khúc còn lại. Mức biến động giá của các phân khúc khác phụ thuộc nhiều vào mặt bằng giá của các dự án mới mở bán.

Do ở vị trí đắc địa hơn, các dự án mở bán mới trong quý I có giá tốt hơn các dự án mở bán ở quý trước, góp phần đẩy giá phân khúc cao cấp và bình dân tăng lần lượt 9% và 5% theo quý.

Trên thị trường thứ cấp, một số dự án cao cấp mới hoàn thiện gần đây tại các khu vực dân cư đã phát triển như Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm tăng giá 3 - 7% theo năm. Trong khi đó, mức giá trung bình của cả khu vực (bao gồm các dự án đã hoàn thiện từ lâu) chỉ dao động 1 - 3% theo năm.

Ngoài ra, dự án nằm gần các khu vực có công trình hạ tầng sắp hoàn thiện như dọc đường vành đai 2 trên cao hay khu vực có những thông tin tích cực về quy hoạch như tại khu vực quận Long Biên giá tăng từ 5 - 9% theo năm.

CBRE cho biết, dự kiến trong các quý tới sẽ có nhiều dự án nhà ở và khu đô thị mở bán trên nhiều khu vực khác nhau ở cả khu vực quận nội thành và các huyện ngoại thành Hà Nội giúp thị trường trở nên sôi động hơn. Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp dự kiến tăng 4 - 6% trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giá chung cư tăng 4-6% trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO