Hà Nội duy trì và mở rộng mô hình điểm về không khói thuốc

10/05/2019 15:10

(TN&MT) – TP Hà Nội chỉ đạo xây dựng và duy trì mô hình điểm về không khói thuốc. Trong đó, tiếp tục duy trì mô hình “Môi trường không khói thuốc” tại các cơ quan hành chính và mô hình “Nhà hàng không khói thuốc” trên địa bàn.

Theo Kế hoạch Phòng chống tác hại thuốc lá giai đoạn 2019 – 2020 mà UBND TP Hà Nội vừa ban hành, Thành phố yêu cầu Ban Chỉ  đạo Phòng chống tác hại thuốc lá các cấp, ngành, địa phương tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch Phòng chống tác hại thuốc lá. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình triển khai.

HN không khói thuốc
Hà Nội tiếp tục duy trì mô hình “Môi trường không khói thuốc” tại các cơ quan hành chính. Ảnh minh họa

Cụ thể, các đơn vị và địa phương thực hiện mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5; tổ chức các chiến dịch truyền thông để phổ biến tới người dân nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ với tình trạng hút thuốc nơi công cộng…

Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho Ban Chỉ đạo 30 quận, huyện, thị xã trong xây dựng và triển khai chính sách không hút thuốc nơi công cộng, nơi làm việc tại cơ quan đơn vị và thực hiện môi trường không khói thuốc.

Đặc biệt, thành phố chỉ đạo xây dựng và duy trì mô hình điểm về không khói thuốc. Trong đó, tiếp tục duy trì mô hình “Môi trường không khói thuốc” tại các cơ quan hành chính và mô hình “Nhà hàng không khói thuốc” trên địa bàn thành phố. Xây dựng và triển khai mô hình “Điểm du lịch không khói thuốc” tập trung vào các điểm du lịch nổi tiếng tại nội thành như: Đền Ngọc Sơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long…

Cùng với đó, thành phố tổ chức các đợt thanh, kiểm tra, xử phạt các vi phạm về buôn bán, kinh doanh, sử dụng thuốc lá; giám sát việc thi hành các qui định cấm hút thuốc lá tại các nơi có quy định cấm hút thuốc theo quy định. Đồng thời, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi nhập lậu thuốc lá, buôn bán thuốc lá giả, thuốc lá nhái nhãn mác và kinh doanh trái phép các sản phẩm thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội duy trì và mở rộng mô hình điểm về không khói thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO