Hà Nội: Dừng tổ chức lễ hội xuân Tân Sửu 2021

Tú Dương| 09/02/2021 08:19

(TN&MT) - Thông tin từ Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hà Nội, các Lễ hội lớn đầu xuân Tân Sửu như hội gò Đống Đa, lễ hội chùa Hương, lễ hội Hai Bà Trưng, hội Gióng,… đều phải dừng để phòng chống dịch Covid-19.

Dừng tổ chức lễ hội xuân Tân Sửu 2021

Theo đó, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội có Công văn số 332/SVHTT-NSVH gửi UBND các quận, huyện, thị xã đề nghị các địa phường dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí tập trung đông người nhằm mục đích phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 02/CD-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Văn hoá và Thể thao đề nghị các quận huyện triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND thành phố về phòng chống dịch bệnh trong các mùa lễ hội, di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh.

Thực hiện thông điệp 5K gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khoảng cách, khai báo y tế của Bộ Y tế. Chỉ đạo các điểm di tích, danh lam thắng cảnh có phương án phòng, chống dịch, yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Lễ hội Gò Đống Đa xuân Tân Sửu 2021 dừng hoạt động tổ chức để phòng, chống dịch Covid - 19

Tạm ngừng tổ chức hoạt động lễ hội, hoạt động có tập trung đông người đối với các địa phương có dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, giảm quy mô hình thức, thời gian tổ chức các lễ hội trên địa bàn thành phố.

Tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường, quán Iternet, Game cho đến khi có chỉ đạo mới. Thông báo rộng rãi cho nhân dân, chủ cơ sở kinh doanh biết và thực hiện.

Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tổ chức cưới, hỏi, sinh nhật, tiệc tất niên, nếu buộc phải tổ chức cần gọn nhẹ, không kéo dài thời gian, không ăn uống tập trung đông người, thực hiện việc tang văn minh, chỉ tổ chức trong ngày…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dừng tổ chức lễ hội xuân Tân Sửu 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO