Hà Nội: Điều chỉnh quy mô và mục đích sử dụng của 0,61 ha đất đã được quy hoạch tại Khu đô thị Tây Hồ

31/08/2018 10:04

(TN&MT) - Hà Nội sẽ điều chỉnh quy mô và tiêu chí sử dụng hai lô đất đã được quy hoạch trước đó. Đó là ô đất ký hiệu 13-CCDT1 và 13-CXDT1 thuộc phường Yên Phụ, rộng khoảng 0,61ha, chức năng sử dụng là đất công cộng đô thị (vui chơi giải trí trong nhà - mô hình “Hello Kitty).

Nội dung này vừa được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ đưa ra tại lễ công bố phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phân khu đô thị khu vực đô thị Tây Hồ và phụ cận, tỷ lệ 1/2000 đối với phần quy hoạch sử dụng đất.

Theo đó, nội dung điều chỉnh các tiêu chí sử dụng đất trong ô quy hoạch số 13 gồm: Diện tích đất công cộng đô thị điều chỉnh từ 0,32ha thành 0,89ha. Các nội dung khác trong ô quy hoạch số 13 giữ nguyên theo quy hoạch phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.

Tại các ô đất điều chỉnh quy hoạch đảm bảo nguyên tắc không xây dựng công trình cao tầng, phù hợp với chỉ tiêu, chủ trương đã được TP chấp thuận. Các tiêu chí thiết kế sẽ được xem xét, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn đối với những khu vui chơi, giải trí trong nhà, tầng cao các công trình tối đa là 08 tầng.

ho tay
Ảnh minh họa.

Chủ tịch UBND phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) Hoàng Xuân Sáng cho biết, đây là một trong những dự án vui chơi lớn nằm trên địa bàn phường. Chính quyền và người dân trên địa bàn hoàn toàn ủng hộ với đồ án điều chỉnh quy hoạch đã được UBND TP thông qua. Trong thời gian tới có nhiều công trình xây dựng nên đề nghị phía chủ đầu tư thực hiện theo đúng cam kết tiến độ hoàn thành, để tránh sự chồng chéo về mật độ thi công của các dự án.

Việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng khu đất không làm thay đổi các chỉ tiêu về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã được tính toán xác định. Sở Quy hoạch - Kiến trúc được UBND TP giao kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh quy hoạch cục bộ phân khu đô thị Tây Hồ và phụ cận. Phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Viện Quy hoạch Xây dựng tổ chức công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu được duyệt và các nội dung điều chỉnh có liên quan.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ và phường Yên Phụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát xây dựng theo quy hoạch, xử lý trường hợp xây dựng sai quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều chỉnh quy mô và mục đích sử dụng của 0,61 ha đất đã được quy hoạch tại Khu đô thị Tây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO