Hà Nội: Di dời khẩn cấp 4 nhà dân nguy cơ sụt xuống thành 'hố tử thần'

04/07/2019 21:53

Qua khảo sát, cơ quan chuyên môn xác định những trường hợp sụt lún sâu trước đây xảy ra là do địa bàn xã An Tiến nằm gần dãy núi đá, phía bên dưới có nhiều suối ngầm, cộng với tác động của diễn biến thời tiết.

(TN&MT) - Một hố tử thần đột nhiên xuất hiện giữa khu dân cư, cắt đứt đường giao thông và đe dọa "nuốt chửng" nhiều nhà dân khiến chính quyền phải di dời khẩn cấp nhiều hộ dân.
IMG 0135
Ngôi nhà 2 tầng nghiêng 1 góc lớn.
Mấy ngày qua, trên địa bàn xã An Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội) bỗng nhiên xuất hiện một "hố tử thần" ngay giữa khu dân cư. Trưa 4/7, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Hoành, Chủ tịch UBND xã An Tiến cho biết hố sụt lún đã kéo ngôi nhà 2 tầng của anh Vũ Văn Hào (35 tuổi, trú tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến) đổ nghiêng khoảng 3m và đang tiếp tục có hiện tượng sụt lún thêm. 3 ngôi nhà bên cạnh nhà anh Hào, tường cũng tiếp tục nứt to.
IMG 0136
Hố sụt lún cắt đứt con đường.
“Để tránh sự cố đáng tiếc về người, UBND xã đã hỗ trợ di dời khẩn cấp tài sản, thành viên của các hộ bị ảnh hưởng, đồng thời hỗ trợ để các hộ gia đình ổn định cuộc sống trước mắt. Đơn vị cũng cử lực lượng công an, quân sự bảo vệ 24/24 khu vực bị sụt lún, cắm biển cảnh báo không cho người dân qua lại, để đảm bảo an toàn”, ông Hoành thông tin.
IMG 0172
Nhiều nhà xung quanh cũng bị ảnh hưởng.
Vụ sụt lún không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhà anh Tiến không thể khắc phục được, thiệt hại khoảng 800 triệu đồng, hiện chính quyền xã đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng và hỗ trợ nhân lực di dời tài sản. Theo chính quyền địa phương, đây không phải là lần đầu tiên, trường hợp sụt lún sâu xuất hiện trên địa bàn. Thực trạng này khiến người dân lo lắng.
IMG 0263
Chính quyền cử người túc trực và cấm đường qua khu vực sụt lún.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Di dời khẩn cấp 4 nhà dân nguy cơ sụt xuống thành 'hố tử thần'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO