Hà Nội: Đảm bảo an ninh, trật tự lễ hội chào đón năm mới 2023

Thu Phương| 31/12/2022 17:50

(TN&MT) - Thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, để phục vụ người dân Thủ đô vui chơi, giải trí đón chào năm mới 2023 tại tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám... UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an quận phối hợp các cơ quan chức năng liên quan lên các phương án đảm bảo an ninh, trật tự , an toàn giao thông các khu vực xung quanh.

img_0619.jpg
Lên phương án đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực diễn ra lễ hội chào đón năm mới 2023

Cụ thể, chương trình lễ hội đếm ngược “Countdown” chào đón năm mới này tiếp tục được tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm vào đêm 31/12, gồm 2 lễ hội “Countdown đón chào năm mới 2023” và “Countdown chào đón năm mới 2023 Heineken khởi sắc Tân Niên”. Dự kiến, các chương trình này sẽ thu hút hàng vạn người tham gia.

Cùng với đó, khoảng 4h sáng 1/1/2023, giải chạy “Bán Marathon quốc tế Việt Nam 2023” do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức cũng sẽ diễn ra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Để bảo đảm công tác giữ gìn an ninh trật tự cho các hoạt động trên, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các cơ quan chức năng đã xây dựng kế hoạch, triển khai phương án. Trong đó, việc đảm bảo an ninh trật tự cho 2 lễ hội “Countdown”, Công an quận đã xây dựng nội dung phương án chi tiết, với một trong những nội quan trọng là chống dẫm đạp. Việc này được rút ra từ các vụ việc không mong muốn từng xảy ra ở một số nước tại những sự kiện đông người.

Theo tính toán, đối với lễ hội “Countdown đón chào năm mới 2023” được tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (hướng về phố Đinh Tiên Hoàng) thuộc cấp độ 2, với sự tham gia của từ 3.000 đến hơn 5.000 người; lễ hội “Countdown chào đón năm mới 2023 Heineken khởi sắc Tân Niên” được tổ chức tại địa điểm Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (vòng xoay trước Nhà hát Lớn Hà Nội) thuộc cấp độ 3, với sự tham dự của trên 5.000 đến dưới 1 vạn người.

Theo đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc trên địa bàn trong thời gian diễn ra các sự kiện. Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải, Đội Cảnh sát Giao thông số 1, Công an thành phố Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế các phương tiện vào các tuyến như sau: Tuyến Trần Quang Khải – Trần Khánh Dư đi vào khu vực Tràng Tiền; Tuyến Nguyễn Hữu Huân – Lý Thái Tổ - Ngô Quyền; Tuyến Hàng Cót - Lương Văn Can – Hàng Gai – Hàng Bông; Tuyến Hai Bà Trưng, tuyến Lý Thường Kiệt; Tuyến Bà Triệu, tuyến Hàng Bài, tuyến Quang Trung, tuyến Trần Bình Trọng...

Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ bố trí các điểm gửi xe để phục vụ nhân dân. Một số tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được thu gọn để phục vụ cho xe cứu hỏa, cứu thương kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống có thể xảy ra. Các công tác an ninh khác cũng được thắt chặt, kiểm soát như: Tình trạng nhiều người sử dụng flycam không phép...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo an ninh, trật tự lễ hội chào đón năm mới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO