Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất Dự án vườn hoa đường Phạm Hùng

Thu Phương| 28/10/2022 17:47

(TN&MT) - Ngày 28/10, UBND quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án xây dựng vườn hoa đường Phạm Hùng.

a401.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trên đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nôi

Cụ thể, theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, trước khi thực hiện cưỡng chế UBND quận đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án, UBND phường Mỹ Đình I phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy Nam Từ Liêm… tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ vi phạm di chuyển tài sản, tự giác tháo dỡ các công trình bàn giao đất cho chính quyền địa phương.

Cùng với đó, hệ thống truyền thanh của UBND phường Mỹ Đình I liên tục truyền phát đọc rõ từng trường hợp vi phạm, yêu cầu các hộ nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng các quy định của pháp luật trao trả mặt bằng đất sạch để Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm thực hiện việc xây dựng Dự án vườn hoa kéo dài từ đường Phạm Hùng đến đường Lê Đức Thọ.

Đối với những trường hợp cố tình chống đối, UBND quận Nam Từ Liêm đã lên kế hoạch tổ chức lực lượng gồm Công an quận, Đội Thanh tra Giao thông vận tải, UBND phường Mỹ Đình I, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm… cùng với các phương tiện chuyên dụng máy cẩu, máy xúc tiến hành cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây dựng kiên cố.

Để đảm bảo buổi cưỡng chế diễn ra an toàn, không ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân xung quanh các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm và phường Mỹ Đình I đã tích cực tuyên truyền, vận động nên các hộ dân có Quyết định cưỡng chế hôm nay đã chủ động di chuyển những tài sản có giá trị ra khỏi hiện trường, tạo điều kiện cho lực lượng phá dỡ nhanh chóng giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công.

Cũng theo thống kê của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm tính đến thời hiện tại, tổng số trường hợp tiến hành cưỡng chế trong đợt này là 15 hộ, tương ứng với việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng là 1.232,59 m2. Trong đó, có 2 trường hợp sau vận động đã đống ý ký vào biên bản nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng đất là 456,32 m2. Còn lại 13 hộ là 776,27 m2 lực lượng chức năng địa phương buộc phải tổ chức cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất Dự án vườn hoa đường Phạm Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO