Hà Nội: Công ty Thăng Long bị cư dân chung cư Cảnh sát 113 tố hàng loạt vi phạm

10/08/2017 00:00

(TN&MT) – Hệ thống phòng cháy và chữa cháy chưa được nhiệm thu; cơi nới, chiếm dụng sân thượng làm căn hộ để bán; xây nhà điều hành không phép chiếm dụng...

(TN&MT) – Hệ thống phòng cháy và chữa cháy chưa được nhiệm thu; cơi nới, chiếm dụng sân thượng làm căn hộ để bán; xây nhà điều hành không phép chiếm dụng vào phần diện tích chung của tòa nhà; tầng kỹ thuật bị sử dụng sai công năng.... Đó là hàng loạt các dấu hiệu sai phạm được cư dân chung cư cảnh sát 113 tố chủ đầu tư là Công ty TNHH Thăng Long.
 
Theo người dân, một phần sân thượng của chung cư cảnh sát 113 đã bị Công ty TNHH Thăng Long bán cho 3 hộ dân khác
Theo người dân, một phần sân thượng của chung cư cảnh sát 113 đã bị Công ty TNHH Thăng Long bán cho 3 hộ dân khác
 
Thời gian gần đây, đường dây nóng báo TN&MT liên tục nhận được những cuộc điện thoại của cư dân đang sinh sống tại chung cư cảnh sát 113 (có địa chỉ tại 229 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu giấy, Tp. Hà Nội) phản ánh hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư là Công ty TNHH Thăng Long (có địa chỉ tại 67 Liễu Giai, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội).
 
Theo điều tra của PV, chung cư cảnh sát 113 là dự án nhà ở cho cán bộ chiến sỹ thuộc phòng cảnh sát trật tự - công an Tp. HN do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và các hộ dân thì thời hạn bàn giao nhà là cuối năm 2010 nhưng đến tận tháng 9/2012 cư dân nơi đây mới nhận được nhà trong tình trang chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công một số hạng mục công trình. 
 
Cho đến nay, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, một loạt sai phạm của chủ đầu tư vẫn còn tồn tại. Điển hình như hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) chưa được hoàn thiện và nghiệm thu mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần tổ chức đoàn kiểm tra, lập biên bản xử lý nhưng vẫn không giải quyết được dứt điểm.
 
Tầng kỹ thuật của chung cư cảnh sát 113 đang được 1 Công ty thuê đặt trụ sở
Tầng kỹ thuật của chung cư cảnh sát 113 đang được 1 Công ty thuê đặt trụ sở
 
Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân và ghi nhận của PV thì toàn bộ tầng thượng của tòa nhà được chủ đầu tư “biến” thành ba căn hộ “nhà vườn” hoành tráng. Sân thượng được 3 hộ này rào kín, cửa thoát hiểm khóa kín. Điều khiến người dân càng phẫn nộ khi chính tầng kỹ thuật cũng bị chủ đầu tư tự ý cho một số công ty thuê làm văn phòng trong khi không bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, mà lại sắp xếp tạm bợ lối hành lang tầng 19 mỗi khi người dân cần họp hành.
 
Nghiêm trọng hơn, theo phản ánh của cư dân cũng như ghi nhận trên thực tế của PV thì chủ đầu tư chiếm dụng luôn cả khoảng sân nhỏ bé bên cạnh chung cư để xây nhà điều hành quy mô 3 tầng hoành tráng, ảnh hưởng tới giao thông. phá vỡ kết cấu tòa nhà, mất mỹ quan đô thị.
 
Khoảng sân chơi dưới chân chung cư cảnh sát 113 hiện đang được chủ đầu tư trưng dụng là trụ sở BQL cũng bị cư dân tố có sai phạm
Khoảng sân chơi dưới chân chung cư cảnh sát 113 hiện đang được chủ đầu tư trưng dụng là trụ sở BQL cũng bị cư dân tố có sai phạm
 
Theo chị Liên, một cư dân nơi đây cho biết: Mặc dù sai phạm của chủ đầu tư là rõ ràng, mối nguy hiểm luôn rình rập bà con bất cứ lúc nào (cháy nổ, chập điện…) nhưng chúng tôi thấy Công ty TNHH Thăng Long phớt lờ hầu hết những kiến nghị, yêu cầu của cư dân. Còn các cơ quan chức năng chỉ “phạt rồi nhưng để đấy” khiến cư dân chúng tôi luôn bất an, chủ đầu tư khiến chúng tôi mất niềm tin, nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào và bây giờ thì chúng tôi biết kêu ai?.
 
Trước những dấu hiệu sai phạm kể trên, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Thăng Long như cho đến nay, gần một tháng trôi qua PV vẫn chưa nhận được phản hồi của công ty này.
 
Đề nghị các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra làm rõ những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng kể trên của Công ty TNHH Thăng Long – Chủ đầu tư chung cư cảnh sát 113 để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, giúp cư dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống và nhận được đầy đủ những quyền lợi của mình.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng – Đức Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công ty Thăng Long bị cư dân chung cư Cảnh sát 113 tố hàng loạt vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO