Hà Nội: Chợ tiền tỷ đã hoàn thiện nhưng vẫn “đắp chiếu” gần chục năm

Phạm Thiệu| 08/07/2021 11:37

TN&MT) - Dù các hạng mục của dự án xây dựng chợ Phúc Lý, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã hoàn thiện từ năm 2014 nhưng không hiểu vì sao khu chợ này đến nay vẫn nằm “đắp chiếu” gây lãng phí đất đai, tiền bạc của nhà nước?

Tìm hiểu của PV Báo TN&MT được biết, khu chợ Phúc Lý thuộc địa bàn phường Minh Khai và nằm ngay mặt đường trục Tây Thăng Long (đoạn chạy qua quận Bắc Từ Liêm) nên rất thuận lợi về giao thông.

Chợ Phúc Lý được xây dựng trên diện tích gần 4000 m2 với các hạng mục chính như: Tòa nhà 2 tầng được thiết kế thành 99 kiot và khoảng 60 sạp hàng ngoài trời (với tổng diện tích khoảng 3000 m2); diện tích còn lại được thiết kế làm mặt bằng trông giữ xe, bể nước, khu nhà bảo vệ, khu vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy… Theo thiết kế, tầng 2 của chợ sẽ được sử dụng để các tiểu thương kinh doanh vải vóc, các mặt hàng thời trang. Tầng dưới sẽ được sử dụng để kinh doanh nông sản. Khu vực ngoài trời chủ yếu kinh doanh thực phẩm và rau, củ, quả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cũng như sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Chợ Phúc Lý nằm "đắp chiếu" gần chục năm qua dù đã hoàn thiện 

Được biết, các hạng mục của dự án xây dựng chợ Phúc Lý đã hoàn thiện từ năm 2014 nhưng không hiểu vì sao khu chợ này đến nay vẫn nằm “đắp chiếu” gây lãng phí đất đai, tiền bạc của nhà nước. Trong khi đó, người dân thuộc các tổ dân phố Phúc Lý 1, 2, 3 và 4 hiện vẫn phải qua chợ Tây Tựu cách đó hơn 1km để họp chợ, trao đổi hàng hóa.

Ghi nhận thực tế của PV Báo TN&MT thấy rằng, dù nằm ở vị trí giao thông thuận lợi nhưng khu chợ vẫn trong cảnh “cửa đóng then cài”. Do lâu ngày không được đưa vào sử dụng nên một số hạng mục của chợ có dấu hiệu xuống cấp như: Sơn tường bong tróc; hệ thống rào chắn hoen gỉ; nền nhà và hệ thống cột bị nứt nẻ. Bên tường của khu chợ có căng tấm băng rôn lớn hô hào các tiểu thương về kinh doanh theo kiểu cho có.

Được biết, ngày 30/10/2017, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có Quyết định số 8120/QĐ-UBND giao Ban Quản lý chợ quận Bắc Từ Liêm quản lý và xây dựng phương án kinh doanh chợ theo quy định của pháp luật hiện hành. Ấy thế nhưng từ đó đến nay, khu chợ khang trang này vẫn nằm phơi nắng, phơi sương và chưa thể hoạt động phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Sau nhiều năm phơi nắng phơi sương, công trình đã có dấu hiệu xuống cấp

Việc quy hoạch và xây dựng chợ Phúc Lý là một chủ trương hợp lý, thế nhưng chợ xây dựng xong rồi “đắp chiếu” không chỉ gây lãng phí đất đai, lãng phí tiền bạc của nhà nước mà nó còn đặt ra câu hỏi trách nhiệm của những cơ quan hữu quan quận Bắc Từ Liêm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chợ tiền tỷ đã hoàn thiện nhưng vẫn “đắp chiếu” gần chục năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO