Hà Nội: Chỉ số chất lượng không khí Tốt “màu xanh” có xu hướng tăng

18/08/2019 16:19

(TN&MT) - Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt mức Tốt “màu xanh lá cây” trong tuần qua tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội có xu hướng được cải thiện so với tuần trước đó.

chat luong
Chỉ số chất lượng không khí Tốt “màu xanh” có xu hướng tăng

Cụ thể, những ngày có chỉ số chất lượng không khí “Kém” (màu da cam) có xu hướng giảm. Đồng thời, những ngày có chỉ số AQI “Tốt” (màu xanh lá cây) có xu hướng tăng. Chỉ số chất lượng không khí tại các trạm quan trắc dao động trong khoảng từ 40 đến 118, thấp hơn so với tuần trước.

Trong đó, tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ đều xuất hiện những ngày chất lượng không khí “Tốt”, dao động từ 14.3 – 49.2%. Kim Liên, Tân Mai là hai trạm có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần.

Đối với 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần này, AQI chủ yếu ở mức “Trung bình”. chất lượng không khí của trạm Minh Khai được cải thiện hơn, số ngày “Kém” giảm còn là 14.3%, còn lại là “Trung bình”. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng lần lượt là 118 và 105.

Tương tự, chất lượng không khí tại 3 trạm Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công giảm nhẹ so với tuần trước. Số ngày chất lượng không khí đạt mức “Trung bình” ở trạm Hoàn Kiếm là 100%, Thành Công 85.7% và Hàng Đậu 57.1%.

Theo đại diện của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, trong tuần này, thời tiết Hà Nội chủ yếu vẫn là nắng nóng và oi bức. Nền nhiệt cao, ít gió, buổi sáng thường âm u, nhiều mây. Trong tuần có xuất hiện một số vài trận mưa rào và giông rải rác, nên chất lượng không khí nhìn chung được cải thiện. Đáng chú ý nhất là trận mưa lớn vào tối ngày 15/8/2019 đã góp phần quan trọng giúp cải thiện chất lượng không khí ngày hôm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số chất lượng không khí Tốt “màu xanh” có xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO