Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng sản xuất sofa ở phường Trung Văn, 1 người chết, 4 người bị thương

15/10/2018 11:37

(TN&MT) – Khoảng trưa ngày 14/10, một đám cháy lớn đã bùng phát tại xưởng sản xuất sofa và lan ra bao trùm hai căn nhà tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trưa ngày 14/10, tại lô nhà số 30 và 31 của biệt thự liền kề BT 4-1, Khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3 (thuộc địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, hai lô nhà này mới xây xong phần thô, chủ nhà cho 1 hộ kinh doanh thuê làm ghế sofa. Khoảng 10h 45p ngày 14/10,  nhiều người ngửi thấy mùi khét và ngay sau đó khói đen cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên từ đó. Thời điểm xảy ra cháy có khoảng bốn hoặc năm người mắc kẹt trong căn nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã điều động 14 xe chữa cháy chuyên nghiệp và hàng chục chiến sĩ từ Cảnh sát PCCC Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Đại học PCCC tới hiện trường dập lửa.

chay o trung van
Khói đen bốc cao từ hiện trường vụ cháy

Lực lượng PCCC đã triển khai nhiều biện pháp chữa cháy, dập lửa và ngăn đám cháy không lan sang các căn nhà bên cạnh. Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong hiện trường, giải cứu người bị mắc kẹt và khống chế ngọn lửa.

Sau một thời gian nỗ lực dập lửa và cứu người bị nạn, đến 11h 30p, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Cảnh sát PCCC đã cứu hộ được một trẻ em và một người phụ nữ bị thương; đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho một số nạn nhân còn lại.

Trao đổi với PV báo TN&MT, ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: “Vụ cháy khiến một người tử vong và 4 người khác bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy”.

Trước đó, ngày 12/10/2018, báo TN&MT đã đăng tải bài viết: Phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm: Loay hoay xử lý hàng loạt xưởng tái chế nhựa gây ô nhiễm. Bài viết đã cảnh báo hàng loạt nhà xưởng tái chế nhựa, tái chế phế liệu, sản xuất dây thừng … hoạt động với quy mô nhỏ lẻ nên đã gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ cháy nổ cao khiến người dân sống quanh khu vực hết sức lo lắng, bất an.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng sản xuất sofa ở phường Trung Văn, 1 người chết, 4 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO