Hà Nội bắt giữ đối tượng khai thác cát trái phép tại huyện Ba Vì

Thu Phương| 09/11/2022 20:29

(TN&MT) - Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC05) vừa phối hợp với một số Phòng chuyên môn thuộc Công an thành phố tổ chức kiểm tra phát hiện xử lý tàu khai thác trái phép trên địa bàn huyện Ba Vì.

a416.jpg
Tổ công tác Công an thành phố Hà Nội bắt giữ tàu khai thác cát trái phép trên dòng sông Đà thuộc địa phần hành chính của xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Nằm trong chương trình phối hợp công tác giữa Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Ba Vì  trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên sông Đà thuộc địa phận huyện Ba Vì Tổ công tác đã phát hiện 1 tàu (không có biển kiểm soát) đang thực hiện hành vi hút cát dưới sông.

Cụ thể, chiếc tàu nói trên đã tiến hành hút cát từ dưới sông Đà để bơm lên khoang tàu, tổ chức kiểm tra, Tổ công tác của Công an Hà Nội phát hiện trên tàu có 2 người đàn ông đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép là: N. V.T (SN: 1970, HKTT: An Lão, Kinh Môn, Hải Dương và  K.V.H (SN: 1995, HKTT: Tiêu Khai, Đông Đà, Phú Xuyên, Hà Nội). 

Khi làm việc với Tổ công tác, 2 đối tượng trên đã khai nhận đều là người làm thuê cho N.B.Q (AN: 1973, HKTT: xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội). Q đã chỉ đạo N. V.T và K.V.H sử dụng tàu, trực tiếp thực hiện việc khai thác cát dưới sông, sau đó tập kết về bãi chứa vật liệu của Q tại thôn Mộc, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội để bán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã tiến hành khám xét khẩn cấp các bãi tập kết vật liệu xây dựng và các địa điểm N.B.Q chiếm dụng để tập kết khoáng sản (cát) được khai thác trái phép. Tiếp đó trong quá trình làm việc với cơ quan Công an, N.B.Q không xuất trình được giấy tờ, hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số lượng lớn khoáng sản (cát) hiện đang có dưới các tàu và trên các bãi tập kết và các phương tiện, máy móc mà Q đang quản lý và dùng để thực hiện hành vi vi phạm. 

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ 5 tàu hút, 5 máy xúc, 2 ô tô tải, 3500m3 cát đen cùng nhiều tài liệu, sổ sách, nhiều giấy tờ liên quan đến việc quản lý, điều hành bến bãi của N.B.Q. 

Cùng với đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã triệu tập 10 đối tượng có liên quan để phục vụ công tác điều tra, làm rõ, đồng thời sẽ xử lý nghiêm vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt giữ đối tượng khai thác cát trái phép tại huyện Ba Vì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO