Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh COVID-19 trên diện rộng

Hoàng Ngân| 31/03/2020 14:54

(TN&MT) - Sáng 31/3, điểm xét nghiệm mở rộng sử dụng bộ test nhanh của Hàn Quốc đã chính thức vận hành tại địa điểm trường THCS Đống Đa (Hà Nội)

Điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại khu vực trường THCS Đống Đa, Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Sở Y tế Hà Nội bắt đầu lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn cho kết quả sau 10 phút, trước mắt sẽ thực hiện tại các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết: Trường THCS Đống Đa là 1 trong 10 điểm xét nghiệm mở rộng. Tại điểm xét nghiệm này sẽ ưu tiên những người từng ra vào Bệnh viện Bạch Mai, người dân sống trong khu vực gần bệnh viện.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao.

Điểm xét nghiệm lưu động gồm có 5 phòng xét nghiệm nhanh Covid-19, trong đó có 1 phòng để kê khai, 3 phòng có nhiệm vụ thực hiện xét nghiệm và 1 phòng trả kết quả.

Người dân đến xét nghiệm đều được khử khuẩn tay bằng dung dịch tại cổng trường. Sau đó, mỗi người sẽ điền thông tin cá nhân và được yêu cầu ngồi cách xa nhau 2m để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo.

Trước mắt, Hà Nội lắp đặt 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, thành phố sẽ xét nghiệm mở rộng tại các bệnh viện trên địa bàn và những nơi đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh COVID-19 trên diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO