Hà Nội: 39 nghệ nhân được phong tặng nghệ nhân ưu tú

19/11/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 19/11, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội tổ chức kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam (23/11) và công bố quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ nhất.

 

Trong lần thứ nhất, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội đã công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú cho 39 nghệ nhân. Đây là những nghệ nhân đang lưu giữ, có công truyền dạy, đóng góp trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của Thủ đô ở nhiều loại hình như: Nghệ thuật trình diễn dân gian (ca trù, xẩm, cồng chiêng…), tri thức dân gian (ẩm thực, nặn tò he, nhạc cụ truyền thống…).

 

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao Hà Nội khẳng định, việc tôn vinh các nghệ nhân là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ các di sản văn hóa phi vật thể. Ngày nay, di sản văn hóa Việt Nam nói chung và di sản văn hóa Hà Nội nói riêng đã thực sự khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong đời sống xã hội, có sức lan tỏa mãnh liệt nhưng đồng thời di sản văn hóa cũng đang đối mặt với những thách thức to lớn, những tác động trực tiếp từ thiên nhiên, môi trường và con người.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 39 nghệ nhân được phong tặng nghệ nhân ưu tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO