Hà Nam: Xử phạt Công ty Trung Kiên và Công ty Hồng Hà sau phản ánh của Báo TN&MT

Việt Linh| 15/09/2021 18:46

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài phán ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở nghiền đá, bột đá, mỏ khai thác đá…UBND huyện Kim Bảng đã vào cuộc kiểm tra và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trung Kiên 30 triệu đồng, Công ty TNHH Vận tải Hồng Hà 40 triệu đồng.

Cụ thể: Tại quyết định xử phạt số 38/QĐ-XPVPHC; 39/QĐ-XPVPHC ngày 1/9/2021 về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, UBND huyện Kim Bảng chỉ rõ, Công ty TNHH Trung Kiên và Công ty TNHH Vận tải Hồng Hà đã thực hiện hành vi vi phạm là thực hiện không đầy đủ tần suất quan trắc môi trường định kỳ.

UBND huyện Kim Bảng ra Quyết định xử phạt Công ty Trung Kiên 30 triệu đồng.

Vi phạm quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 13a, được sửa đổi bổ sung tại Khoản 12, Điều 1, Nghị định 55/2021/NĐ-CP ngày 24/5/2021 quy định sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm môi trường tại mỏ khai thác đá của Công ty Trung Kiên.

Đối với Công ty TNHH Vận tải Hồng Hà, tình tiết tăng nặng là Công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với hành vi không đo kiểm, giám sát môi trường theo quy định tại Quyết định số 18/QĐ-XPVPHC ngày 1/9/2020.

UBND huyện Kim Bảng ra Quyết định xử phạt Công ty Hồng Hà 40 triệu đồng.

Đối với những hành vi trên, Công ty TNHH Trung Kiên bị áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng; Công ty TNHH Vận tải Hồng Hà bị xử phạt 40 triệu đồng.

Trước đó Công ty Hồng Hà còn tập kết cả vỏ cây, lấn chiếm hành lang ATGT.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có loạt bài phản ánh việc trong quá trình hoạt động nổ mìn, khai thác và sản xuất đá làm vật liệu xây dựng, mỏ đá và bãi chế biến của Công ty TNHH Trung Kiên và Công ty TNHH Vận tải Hồng Hà tại xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng đã phát tán bụi, tiếng ồn. Người dân địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị, yêu cầu di chuyển hai cơ sở sản xuất bột đá của hai Công ty này ra khỏi địa bàn vì gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Xử phạt Công ty Trung Kiên và Công ty Hồng Hà sau phản ánh của Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO