Hà Nam, Nam Định ghi nhận 27 ca mắc Covid-19 mới

Việt Linh| 04/11/2021 21:57

(TN&MT) - Trong ngày 4/11, tỉnh Hà Nam ghi nhận 21 ca mắc Covid-19 mới đều liên quan đến ổ dịch tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân; tỉnh Nam Định ghi nhận thêm 6 ca mắc mới tại TP. Nam Định và huyện Ý Yên.

Tại Hà Nam: Chiều 4/11, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết trên địa bàn trong 24 giờ qua tiếp tục ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 . Tất cả các trường hợp đều ở cùng địa chỉ, có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Tổ 7, thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP. Phủ Lý và đều được phát hiện trong khu vực đã phong tỏa.

Tỉnh Hà Nam ghi nhận 21 trường hợp dương tính Covid-19 trong ngày 4/11.

Số ca bệnh lũy kế trong đợt dịch này tăng lên 1.032 ca. Đã có 799 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện. 

Thành phố Phủ Lý vẫn ghi nhận nhiều ca bệnh nhất trong đợt dịch này với 581 trường hợp dương tính được phát hiện trên địa bàn (chưa kể các ca bệnh được phát hiện tại KCN và các doanh nghiệp cư trú trên địa bàn Thành phố).

Liên quan đến các bệnh nhân F0 mới phát hiện, ngành Y tế phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân Covid-19 tại các ổ dịch mới để cách ly y tế kịp thời. Đồng thời, triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch theo các biện pháp y tế với 3 trụ cột: cách ly nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất; không để xảy ra việc giao lưu, tụ tập, không giữ khoảng cách an toàn trong khu vực cách ly y tế (phong tỏa)

Tại Nam Định: Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Nam Định, tính đến 17h ngày 4/11, toàn tỉnh ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19, trong đó 5 ca được phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa; 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Nam Định ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 tại TP. Nam Định và huyện Ý Yên

Cụ thể: Trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng là T.T.T (giới tính nữ, SN 1969) tại phường Quang Trung, TP. Nam Định. Yếu tố dịch tễ: Bệnh nhân này ngày 24/10/2021 từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Ngày 1/11, có tiếp xúc bệnh nhân 934645; ngày 4/11 đến test nhanh tại PKĐK Đông Đô kết quả sàng lọc dương tính, kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

4 trường hợp dương tính còn lại tại TP. Nam Định và huyện Ý Yên được phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam, Nam Định ghi nhận 27 ca mắc Covid-19 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO