Hà Nam: Lập nhiều chốt kiểm soát tạm thời tại TP. Phủ Lý để phục vụ công tác xét nghiệm toàn dân

Việt Linh| 22/09/2021 18:17

(TN&MT) - Từ 6h sáng ngày 22/9, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đã áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, lập các chốt kiểm soát tạm thời vừa để phục vụ công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19 toàn dân, vừa để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND thành phố Phủ Lý vừa ban hành Công văn 1337/UBND -VP về việc lập các chốt kiểm soát tạm thời phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nhiều chốt kiểm soát tạm thời tại TP. Phủ Lý được thiết lập để phục vụ công tác xét nghiệm.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang diễn biến phức tạp và có nhiều nguy cơ lây lan tại một số khu vực. Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội của tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ theo quy định.

Từ 6h ngày 22/9, thành phố Phủ Lý sẽ lập các chốt kiểm soát tạm thời để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các vị trí thuộc một phần địa bàn các phường Minh Khai, Liêm Chính, Thanh Châu, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng.

Tại tỉnh Hà Nam ghi nhận trong 24h qua có 23 trường hợp dương tính Covid-19.

Ranh giới kiểm soát sẽ thuộc phạm vi các tuyến đường Quy Lưu, đường Lê Lợi, đường Trần Hưng Đạo, phố Nguyễn Quốc Hiệu, đường Lê Duẩn, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Trần Thị Phúc. Thời gian là 7 ngày, kể từ ngày 22/9 đến hết ngày 28/9.

Đồng thời, dừng hoạt động của chợ tạm tại khu vực phường Hai Bà Trưng và phường Trần Hưng Đạo. Người dân trong khu vực kiểm soát hạn chế đi lại và không ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết để thành phố tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo kế hoạch.

Chốt tại cửa ngõ vào TP. Phủ Lý.

Tạm dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn thành phố. Chỉ cho phép hoạt động kinh doanh các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Mọi người thực hiện nghiêm 5K, liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác…

Tại công văn 1346/UBND-VP về việc hướng dẫn một số thủ tục lưu thông qua các chốt kiểm soát tạm thời trên địa bàn thành phố nêu, để thuận tiện cho lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt cũng như các phương tiện, người dân lưu thông qua chốt, UBND thành phố hướng dẫn các loại giấy tờ cần thiết, các trường hợp lưu thông qua các chốt kiểm soát.

Cụ thể, việc lưu thông qua khu vực kiểm soát tạm thời chỉ thực hiện tại 02 chốt: Ngã tư đường Lê Công Thanh - Đinh Tiên Hoàng và ngã tư đường Lê Công Thanh - Quy Lưu.

Đối với cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn thành phố khi đi qua các chốt kiểm soát phải có một trong các giấy tờ sau:

- Giấy đi đường do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp kèm theo Chứng minh thư/căn cước công dân hoặc một số giấy tờ có thể dùng thay chứng minh thư nhân dân như: Bằng lái xe, thẻ Đảng viên, hộ chiếu,…

- Thẻ cán bộ, công chức, thẻ ngành.

Đối với người làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông; doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp): Cung cấp Giấy đi đường hoặc lịch trực, lịch làm việc, bản phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kèm theo Chứng minh thư/căn cước công dân hoặc một số giấy tờ có thể dùng thay chứng minh thư nhân dân như: Bằng lái xe, Thẻ Đảng viên, hộ chiếu,…

Đối với các cá nhân có nhu cầu lưu thông qua các chốt kiểm soát: Cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu: Phải được UBND các phường, xã xác nhận (bao gồm cả các trường hợp trong khu vực kiểm soát tạm thời). Các lực lượng kiểm soát tạo điều kiện để người dân đến UBND các phường, xã xin xác nhận.

Các cá nhân thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (Cấp cứu, khám chữa bệnh, đi mua thuốc định kỳ, người chăm sóc người bệnh): Mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân.

Cùng ngày, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam sáng 22/9, trong 24 giờ qua, Hà Nam ghi nhận thêm 23 trường hợp mắc Covid-19. Hiện, số ca đang điều tại các cơ sở y tế của tỉnh là 44 ca (39 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, 04 trường hợp mắc mới đang cách ly chờ chuyển vào bệnh viện, 01 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Như vậy, từ 27/4 đến sáng ngày 22/9 toàn tỉnh có 121 người mắc Covid-19, trong đó có 77 bệnh nhân được chữa khỏi và ra viện, không có trường hợp nào tử vong.

Ở thời điểm sáng ngày 22/9, toàn tỉnh có 13.223 người đang cách ly phòng, chống dịch, trong đó có 5.286 người cách ly tại nhà, 51 người cách ly tại cơ sở y tế, 501 người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, 349 người cách ly nhập cảnh và 3.518 người cách ly tại khu công nghiệp (công nhân cách ly tại công ty).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Lập nhiều chốt kiểm soát tạm thời tại TP. Phủ Lý để phục vụ công tác xét nghiệm toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO