Hà Nam: Chưa được giao đất, Công ty Thu Ngân đã ồ ạt san lấp, thi công dự án nhà ở tại huyện Thanh Liêm

Việt Linh| 01/07/2021 20:54

(TN&MT) - Mặc dù chưa được tỉnh Hà Nam giao đất, cho thuê đất nhưng chủ đầu tư Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở tại trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm là Công ty TNHH Thu Ngân vẫn ngang nhiên triển khai san lấp mặt bằng, thi công xây dựng các hạng mục, hạ tầng tại dự án trong suốt thời gian qua.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở tại trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm được chấp thuận dự án tại Quyết định số 2328/QĐ-UBND ngày 11/12/2018 và chấp thuận điều chỉnh tại Quyết định số 374/QĐ-UBND ngày 21/02/2020 của UBND tỉnh Hà Nam với diện tích trên 38.600 m2. Chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật là Công ty TNHH Thu Ngân. Tổng mức đầu tư trên 36,5 tỷ đồng.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở tại trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm.

Theo người dân tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm thì dự án này đã được Công ty Thu Ngân tiến hành giải phóng mặt bằng, san lấp một phần từ cách đây khoảng 2 năm trước. Tuy nhiên, khi thi công được một thời gian ngắn thì công ty đột nhiên tạm dừng và “đắp chiếu” dự án. Đến khoảng tháng 5, tháng 6 năm 2021 Công ty mới bắt đầu đưa xe cộ, máy móc vào để tiếp tục thi công xây dựng, làm hạ tầng, tường bao và các công trình phụ trợ khác.

Mặc dù chưa được giao đất, cho thuê đất thế nhưng Công ty TNHH Thu Ngân đã tiến hành thi công, xây dựng.

Theo quan sát của PV Báo Tài nguyên và Môi trường, từ nhiều ngày qua thì các xe vận chuyển vật liệu xây dựng vẫn đua nhau chở đất đá về đây để tiến hành thi công dự án, hiện Chủ đầu tư đã xây dựng xong một phần tường bao và đang thực hiện đặt cống làm hệ thống thoát nước… Điều đáng nói là dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở tại trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm chưa được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hà Nam giao đất, cho thuê đất để xây dựng hạ tầng.

Quy hoạch chi tiết của dự án.

Dự án rộng trên 38.600 m2, tổng mức đầu tư trên 36,5 tỷ đồng.

Ông Trần Tự Lực – Chủ tịch UBND thị trấn Kiện Khê cho biết: Công ty Thu Ngân triển khai san lấp mặt bằng dự án này đã lâu, tuy nhiên trong quá trình thi công còn vướng về mặt thủ tục nên phải tạm dừng. Khoảng một tháng nay công ty này mới tiếp tục tiến hành thi công trở lại. “Hiện tại ở địa phương chỉ nắm giữ những hồ sơ cũ của dự án, đến thời điểm hiện tại dự án này đã được điều chỉnh nên địa phương không nắm giữ hồ sơ do công ty không cung cấp”, ông Lực cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Thu Ngân vẫn đang tiến hành thi công dự án...

Trước đó, Công ty Thu Ngân bị xử phạt do san lấp khi chưa được giao đất.

Liên quan đến sự việc trên, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam và được biết Công ty TNHH Thu Ngân đến thời điểm hiện tại chưa được chính quyền tỉnh Hà Nam giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam, Công ty TNHH Thu Ngân đã từng bị UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại Quyết định số 548/QĐXPVPHC ngày 2/4/2021 do có hành vi san lấp mặt bằng khi chưa được giao đất, cho thuê đất.

Nhiều rác thải xây dựng được đổ tràn lan tại dự án.

Việc một dự án trên 36,5 tỷ đồng ngang nhiên thi công xây dựng khi chưa được giao đất trong suốt nhiều tháng qua bất chấp cả việc đã từng bị xử phạt khiến dư luận hoài nghi phải chăng Công ty Thu Ngân “nhờn luật” bỏ qua quy định về đất đai của Nhà nước?

Tại dự án này, dư luận cũng đang xôn xao về việc Công ty Thu Ngân đang tiếp tục bộc lộ thêm những sai phạm khác khi có dấu hiệu phân lô, bán nền dù chưa thực hiện thi công xong hạ tầng kỹ thuật, “núp bóng” dưới hình thức góp vốn, có dấu hiệu huy động vốn trái phép?

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Chưa được giao đất, Công ty Thu Ngân đã ồ ạt san lấp, thi công dự án nhà ở tại huyện Thanh Liêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO