Hà Nam: Bóc bê tông, thi công lại tuyến đường bị nứt

Việt Linh| 06/01/2020 20:05

(TN&MT) - Ngay sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh tuyến đường trục xã DX1 và DX3 nằm trong dự án “cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã” thuộc thôn Giáp Nhất, xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm vừa được thi công xây dựng, đổ bê tông và chưa đi vào sử dụng nhưng đã có hiện tượng gãy nứt bề mặt. Mới đây, lãnh đạo xã Thanh Phong cho biết nhà thầu đã tiến hành bóc phần bê tông bị nứt, gãy và thi công lại.

Tuyến đường đã được công ty TNHH Huy Hoàn bóc lớp bê tông nứt và tiến hành thi công lại.

Trao đổi với PV báo TN&MT, ông Phạm Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Huy Hoàn, đại diện đơn vị thi công dự án “Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã Thanh Phong” cho biết: Ngay sau khi tiến hành kiểm tra và phát hiện có một số điểm thuộc tuyến đường DX1 và DX3 bị nứt, đơn vị đã ngay lập tức xác định nguyên nhân và tiến hành bóc lớp bê tông để tiến hành thi công lại.

Được biết, tuyến đường bê tông DX1 và DX3 nằm trong dự án “Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã ĐX.01 và ĐX.03 xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm”, tổng chiều dài các tuyến 2,33km, rộng 3,5m. Dự án này là loại công trình giao thông đường bộ cấp IV, do UBND xã Thanh Phong làm chủ đầu tư.

Theo ông Hải, tuyến đường dài hơn 2km này chỉ có một số điểm bị nứt và những vết nứt này xuất hiện vào ngày đầu đổ bê tông thời điểm nhiệt độ lên đến 38, 39 độ. Riêng những đoạn khác chúng tôi đổ cũng bê tông, con người, kỹ thuật như vậy, nhưng vào thời điểm buổi chiều mát thì không xảy ra sự cố.

“Chúng tôi khẳng định đã thi công đúng thiết kế, chất lượng ban đầu đề ra, thậm chí một số điểm tại tuyến đường này chúng tôi còn làm nền vượt thiết kế. Việc xảy ra rạn nứt khoảng hơn 20m mặt đường là do yếu tố thời tiết khách quan”, ông Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Bóc bê tông, thi công lại tuyến đường bị nứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO