Hà Lan tài trợ Việt Nam 19,5 triệu USD thực hiện dự án thích ứng với biến đổi khí hậu

Phạm Oanh| 30/12/2021 16:19

(TN&MT) - Chính phủ Hà Lan vừa thống nhất tài trợ không hoàn 19,5 triệu USD cho Việt Nam thực hiện một phần Dự án “Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long”.

Dự án hướng đến mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận các công trình hạ tầng, kết nối và giảm thiểu rủi ro ngập lụt ở khu vực đô thị thành phố Vĩnh Long. Dự án có các hợp phần: quản lý rủi ro lũ lụt và vệ sinh môi trường; giảm thiểu rủi ro lũ lụt và thoát nước đô thị; thu gom và xử lý nước thải; xây dựng hành lang cho các chiến lược phát triển; và phát triển khu tái định cư.

Thành phố Vĩnh Long đang thực hiện Dự án Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu

Khoản viện trợ không hoàn lại này của Hà Lan sẽ được dành để xây dựng nhà máy xử lý nước của Thành phố Vĩnh Long.

Theo Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman, Việt Nam và Hà Lan cùng cam kết đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững và do đó mà các lợi ích công và tư thường trùng khớp với nhau. Chính phủ Hà Lan thông qua Invest International, cam kết viện trợ không hoàn lại 19,5 triệu USD cho dự án có tổng trị giá 202,2 triệu USD tại thành phố Vĩnh Long nhằm hỗ trợ tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho thành phố và bảo vệ người dân trước rủi ro lũ lụt.

Phần vốn còn lại huy động từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới và ngân sách của tỉnh Vĩnh Long. Khoản viện trợ không hoàn lại của Hà Lan đóng một vai trò quan trọng giúp dự án có thể được triển khai.”

Thời gian gần đây, Ngân hàng Thế giới đang hỗ trợ các quốc gia thích ứng và nâng cao năng lực đối phó với sự thay đổi bất thường của khí hậu, thông qua việc tài trợ các dự án hỗ trợ các hệ thống cảnh báo sớm, ứng phó với thiên tai, nâng cao nhận thức của người dân, củng cố các công trình xây dựng và phục hồi sau thiên tai.
Tại Việt Nam, đặc biệt là ở Đồng bằng sông Cửu Long, chính phủ Hà Lan đang hỗ trợ phát triển các phương thức tài chính và đầu tư, theo đó các quỹ đầu tư công và tư được huy động để cùng hỗ trợ thích ứng và xây dựng khả năng chống chịu trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó khí hậu, năng lượng và nông nghiệp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan tài trợ Việt Nam 19,5 triệu USD thực hiện dự án thích ứng với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO