Hạ gục Wawrinka, Nadal lần thứ 10 vô địch Roland Garros

12/06/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 11-6, Rafael Nadal đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017 sau khi đánh bại Stan Wawrinka 3-0 (6-2, 6-3, 6-1) ở chung kết. Chiến thắng này giúp Nadal đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên 10 lần vô địch Roland Garros.

Trước trận chung kết chung kết Roland Garros, Stan Wanwrinka đã có những phát ngôn đầy tự tin, rằng anh "không muốn thất bại vì bất kì lí do gì". Tuy nhiên, "vua đất nện" Rafael Nadal ngay lập tức chứng minh cho tay vợt người Thụy Sĩ thấy, thực tế luôn phũ phàng.

Trận chung kết đã không diễn ra kịch tính và hấp dẫn như chờ đợi khi quyền chủ động trong suốt trận đấu hoàn toàn thuộc về “ông vua sân đất nện” Nadal. Ngược lại, Wawrinka có trận đấu dưới sức, anh di chuyển mệt mỏi, chống cự yếu ớt.  

Nỗi thất vọng của wawrinka
Nỗi thất vọng của wawrinka

Ngay ở ván đầu tiên, sau những phút thăm dò thì Nadal bất ngờ “tăng tốc” bằng những cú giật bóng xoáy hiểm hóc. Chính những cú đánh này đã giúp anh có được hai lần bẻ bàn giao bóng của Wawrinka để giành được chiến thắng 6/2.

Sang set đấu thứ hai, Wawrinka bám đuổi rất quyết liệt từ những điểm số đầu tiên, nhưng Nadal đã chiến đấu bền bỉ và nhìn đối thủ liên tiếp có những lỗi đánh hỏng của đối thủ giúp Nadal có được chiến thắng. Tay vợt người Tây Ban Nha không mắc sai lầm nào trong những game đấu tiếp theo buộc Wawrinka gác vợt với thất bại 3-6 ở set 2.

wawrinka đã không kềm chế được cảm xúc của mình và đã bẻ gãy chiếc vợt
wawrinka đã không kềm chế được cảm xúc của mình và đã bẻ gãy chiếc vợt

Càng đánh Nadal càng thi đấu rất hay, thì ngược lại Wawrinka gần như đã không còn là chính mình trong ván đấu quyết định và không mấy khó khăn để tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha giành được chiến thắng 6-1 để chính thức đăng quang giải đấu này sau 2 giờ 5 phút thi đấu. Đây là lần thứ 10, Nadal vô địch Roland Garros. Trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha này bốn lần lên ngôi liên tiếp từ năm 2005 - 2008 rồi sau đó tiếp tục thống trị giải từ năm 2010 - 2014.

Niềm vui của Nadal khi hoàn thành giấc mơ Decima
Niềm vui của Nadal khi hoàn thành giấc mơ Decima


Phát biểu sau trận đấu, Nadal nói: "Một giải đấu hoàn hảo đối với tôi. Và nó cũng rất đặc biệt. Đây là một ngày quan trọng của cuộc đời tôi". Trong khi đó, người thất bại trong trận chung kết Wawrinka chia sẻ về lần thứ 10 vô địch của Nadal: "Đây là Grand Slam, mà còn là 10 lần vô địch cùng một giải. Đấy là một điều gì vĩ đại với quần vợt. Cậu ấy là người giỏi nhất ở mặt sân đất nện".

Trong năm nay, đây là lần thứ ba trong năm nay Nadal chạm đến cột mốc 10 lần vô địch một giải trên sân đất nện, sau khi đăng quang tại Barcelona và Monte Carlo. Với chức vô địch Roland Garros 2017, Nadal đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên 10 lần vô địch một giải Grand Slam trong kỷ nguyên mở rộng. Anh đã vượt qua Pete Sampras về số lần vô địch Grand Slam (15 lần) và chỉ còn kém Roger Federer ba danh hiệu.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ gục Wawrinka, Nadal lần thứ 10 vô địch Roland Garros
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO