GreenFeed: Cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch

07/11/2016 00:00

(TN&MT) - Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam gồm hệ thống 7 nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản đặt tại tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Định,...

 

(TN&MT) - Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam gồm hệ thống 7 nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản đặt tại tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Định, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Long (đang trong quá trình xây dựng) và Campuchia với tổng công suất thiết kế 2 triệu tấn/năm và sản lượng bán khoảng 1,2 triệu tấn/năm.

Sứ mệnh của GreenFeed Việt Nam
Sứ mệnh của GreenFeed Việt Nam

Về con giống heo, thông qua các công ty thành viên GreenFarm Asia và GreenFarm Hưng Yên, GreenFeed đang khai thác trên 600 heo đực giống, cung cấp gần 1 triệu liều tinh/năm và hệ thống 3 trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ, ông bà với qui mô 6.200 con, cung cấp gần 40.000/năm heo cái bố mẹ. GreenFeed cũng đang khai thác trại cá tra giống tại Vĩnh Long, cung cấp cho thị trường 2 tỷ cá tra bột hàng năm.

Để phát triển mạnh mẽ, liên tục, nhanh chóng và bền vững, trở thành một trong bốn công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm, thủy sản và cung cấp con giống heo hậu bị và cá giống; công ty xếp hạng 98 trong nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 (theo VNR 500).

Và thuộc nhóm 100 công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới 2015 (theo Feed International Magazine), ngoài việc đầu tư trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, GreenFeed còn tự hào khi xây dựng được một đội ngũ nhân lực hơn 2.000 nhân viên giàu nhiệt huyết, đang làm việc tại các chi nhánh, văn phòng trên toàn quốc, và hệ thống phân phối khắp 63 tỉnh thành với hơn 2.000 đại lý trên lãnh thổ Việt Nam và Campuchia.

Trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Vĩnh Long
Trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Vĩnh Long

Có được những thành quả như ngày hôm nay là nhờ GreenFeed luôn kiên trì hiện thực hóa hoài bão “Đem lại giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch”, cho người tiêu dùng với chiến lược đi từ Feed (thức ăn chăn nuôi) đến Farm (nông trại) và đến Food (thực phẩm). Đây là cuộc hành trình dài, mà không nhiều doanh nghiệp dám đầu tư và kiên trì theo đuổi. Qua hơn 13 năm hoạt động, với những thành quả đạt được, cũng như sự mở rộng về qui mô, GreenFeed được các khách hàng, đối tác đánh giá cao về hiệu quả và các giá trị mà công ty đã mang lại.

Theo định hướng phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, GreenFeed đang dần khép kín chuỗi giá trị thực phẩm sạch thông qua mô hình:

Để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, trong đó hướng đến mục tiêu giúp khách hàng chăn nuôi heo tại Việt Nam cải thiện trên 30% hiệu quả chăn nuôi, GreenFeed Việt Nam tập trung vào năm giải pháp trọng yếu, quyết định năng suất và hiệu quả kinh tế chăn nuôi, bao gồm: tư vấn thiết kế chuồng trại, cung cấp con giống tốt, xây dựng chương trình dinh dưỡng vật nuôi phù hợp, tư vấn quản lý chăn nuôi và kiểm soát dịch bệnh.

Song song với các định hướng nói trên, GreenFeed tiếp tục triển khai chuyển giao công nghệ với các đối tác và chuyên gia hàng đầu đến từ Châu Âu và Hoa Kỳ, các giáo sư tiến sỹ đầu ngành ở trong nước để liên tục cải tiến công nghệ và chất lượng sản phẩm, nhằm mang lại giá trị và hiệu quả cao hơn cho khách hàng chăn nuôi và thực phẩm sạch, an toàn, ngon miệng hơn cho người tiêu dùng.

Về mặt con giống, GreenFeed đã hợp tác chuyển giao công nghệ với công ty PIC (Pig Improvement Company), một trong những công ty đa quốc gia dẫn đầu trên thế giới về di truyền giống dựa trên công nghệ đánh dấu gen, để mang đến cho người chăn nuôi sản phẩm giống heo hậu bị GF24, và các dòng tinh heo chất lượng cao GF337, GF399, GF280 với năng suất, chất lượng, hiệu quả cạnh tranh ngang tầm với các sản phẩm từ Châu Âu và Mỹ.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng chăn nuôi, GreenFeed đã tập trung hơn 50 triệu đô la Mỹ để đầu tư nâng công suất, qui mô của trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ tại Cư Jút (Đắk Nông) với qui mô lên đến 5 ngàn heo nái hạt nhân, cụ kỵ và ông bà, xây dựng các trại heo ông bà với tổng đàn dự kiến gần 15 ngàn heo nái ông bà trên toàn quốc và Campuchia, để đến năm 2020 cung cấp 100 ngàn heo giống hậu bị GF24 sạch bệnh, chất lượng và năng suất cao cho khách hàng chăn nuôi tại Việt Nam.

Hệ thống trại heo giống dự kiến sẽ được đầu tư gấp 3 lần để có thể cung cấp thêm 200 ngàn heo giống hậu bị GF24 cho hệ thống trại thương phẩm, đảm bảo nguồn heo nguyên liệu đầu vào sạch bệnh, an toàn có khả năng truy xuất nguồn gốc cho hệ thống phân phối.

Bên cạnh đó, GreenFeed đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ đi kèm cho khách hàng, như phương pháp quản lý đầu tư trại, thông qua Học viện chăn nuôi Heo, những chia sẻ của các chuyên gia, đội ngũ kỹ thuật, các dịch vụ chẩn đoán thú y và cung cấp các sản phẩm thú y nhằm giúp khách hàng đạt năng suất cao, quản lý và ngăn ngừa tốt dịch bệnh trên vật nuôi.

Trao học bổng chương trình “Không ngừng mơ ước, không ngừng vươn cao” tại Đại học Tiền Giang
Trao học bổng chương trình “Không ngừng mơ ước, không ngừng vươn cao” tại Đại học Tiền Giang

Đối với nhà đầu tư, GreenFeed minh bạch trong điều hành và kiểm soát thông qua quy chế, chính sách hoạt động, hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), hệ thống kiểm soát nội bộ và kiểm toán bên ngoài từ các đơn vị uy tín.

Đối với nhân viên, GreenFeed áp dụng chính sách trả lương cạnh tranh so với các công ty cùng ngành. Về phúc lợi cho nhân viên, bên cạnh các chính sách phúc lợi cơ bản tuân thủ theo quy định nhà nước, GreenFeed còn có các phúc lợi khác cho nhân viên như: bảo hiểm rủi ro 24/24, bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên, bảo hiểm sức khỏe cho gia đình (cấp quản lý), du lịch, quà tết và các phúc lợi bổ sung như hỗ trợ học bổng, trợ giúp lúc khó khăn… Về chính sách thưởng, nhân viên được thưởng dựa trên kết quả công việc, nhân viên được tạo điều kiện học tập phát triển, đào tạo chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo, quản lý công việc…

Về trách nhiệm cộng đồng, GreenFeed thực hiện quy trình sản xuất chuỗi thực phẩm sạch theo tiêu chuẩn ISO, HACCP, GLOBAL GAP, BAP, hợp chuẩn, hợp quy. Công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, tiết kiệm điện năng, sử dụng nhiên liệu tái tạo, giảm tiếng ồn… Tạo việc làm cho xã hội với hơn 2.000 CB-CNV và thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ. Trong năm tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trên 200 tỷ đồng.

Với GreenFeed, ngoài việc tập trung mang lại giá trị và hiệu quả cho khách hàng, đối tác và nhân viên, công ty đồng thời chia sẻ lợi nhuận của mình thông qua các chương trình trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trong đó nổi bật là các chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” mà GreenFeed phối hợp thực hiện cùng với báo Tuổi Trẻ và chương trình “Không ngừng mơ ước, không ngừng vươn cao” cho sinh viên các trường Cao đẳng & Đại học ngành Nông Nghiệp. Chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình về tinh thần, tài chính từ khách hàng, các đối tác, và toàn thể nhân viên GreenFeed bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Sau hơn 5 năm triển khai, chương trình đã mang nguồn vốn gần 50 tỷ đồng và cơ hội xóa đói giảm nghèo đến với 1.500 hộ nông dân nghèo của 14 tỉnh thành, gồm Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Thuận, Bến Tre, Trà Vinh, Hải Dương, Hà Nam, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Tiền Giang và Nghệ An, tạo điều kiện cho những hộ nông dân này có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho con em tiếp tục đến trường, học thành tài, thay đổi cuộc đời và số phận từ cơ hội giáo dục.

Hưng Phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GreenFeed: Cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO