Green School Vietnam ủng hộ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch Covid-19

PV| 08/12/2021 21:52

(TN&MT) - Chiều 8/12, tại trụ sở UBND Huyện Lương Sơn (Hòa Bình), CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đã trao tặng 1. 000 thùng mì, 50.000 khẩu trang, 240 lọ nước sát khuẩn, cùng quà tặng trị giá 120 triệu đồng cho UBND huyện Lương Sơn (Hòa Bình) để hỗ trợ cho đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch Covid-19.

Trong dịp này, CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) cũng chuyển tặng 2 máy tính của học sinh Trường Oneonta City Schools gửi tặng cho các bạn học sinh, đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 để hỗ trợ khôi phục học tập, không để ai bị bỏ lại phía sau, bảo đảm tất cả học sinh được tham gia học tập liên tục ngay cả trong quá trình giãn cách hoặc bị cách ly do tác động của đại dịch Covid- 19.

Thay mặt cho Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lương Sơn, đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch huyện Lương Sơn đã nhận quà tặng trực tiếp từ Chủ tịch CLB Trường học Xanh Nguyễn Đình An.

Dịch Covid-19 bùng phát tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trên địa bàn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Nhiều trẻ em thuộc diện giãn cách, không được tới trường, trong khi không có đủ điều kiện, máy tính để tiếp tục tham gia học tập trực tuyến cùng các thày cô và bạn bè. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn cho biết: “Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Lương Sơn, tính tới 7/12, huyện Lương Sơn đã có 224 ca dương tính xuất hiện ở 11/11 xã, thị trấn trung du, miền núi của huyện. Trong đó, các xã Nhuận Trạch, Cao Sơn ở cấp độ nguy cơ cao và xã Cao Dương ở cấp độ nguy cơ rất cao.”

Green School Vietnam đã trao tặng 1.000 thùng mì, 50.000 khẩu trang, 240 lọ nước sát khuẩn, cùng quà tặng trị giá 120 triệu đồng cho UBND huyện Lương Sơn

Chủ tịch CLB Trường học Xanh Nguyễn Đình An cho biết: “Theo báo cáo của UNESCO, từ khi diễn ra đại dịch COVID-19, gần một nửa số học sinh trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa một phần hoặc toàn bộ trường học. Hàng triệu trẻ em gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ giáo dục để đảm bảo khả năng biết chữ, thông thạo đọc ở mức tối thiểu. Ưu tiên khôi phục hoạt động giáo dục là nội dung quan trọng hàng đầu để tránh một thảm họa thế hệ như đã nêu trong cuộc họp cấp Bộ trưởng vào tháng 3/2021 của UNESCO.”

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Dừng tới trường, Không dừng học”, các thành viên Green School Việt Nam, đặc biệt là ban lãnh đạo, bao gồm các bạn Hà Quốc Dũng, Hà Phương Anh, Nguyễn Khánh Linh đã không quản khó khăn, kết nối, chung tay cùng với bạn bè các nước và các tổ chức toàn cầu trong nỗ lực giảm thiểu tác động của việc đóng cửa trường học, giảm thiểu tình trạng mất cơ hội học tập. Bằng việc kết nối với bạn bè toàn cầu và các tổ chức quốc tế, Green School Việt Nam mong muốn chuyển quà tặng của học sinh khắp thế giới cho các bạn học sinh dân tộc, miền núi để tiếp tục duy trì học tập. Green School Việt Nam nỗ lực tham gia góp phần điều chỉnh cách thức hoạt động của hệ thống giáo dục sang đào tạo kết hợp trực tuyến với trực tiếp trong bối cảnh Covid, để mọi học sinh có thể tham gia học tập trong điều kiện giãn cách xã hội, hoặc bị cách ly do ảnh hưởng của đại dịch tới các cộng đồng xã hội, đặc biệt là các cộng đồng dễ bị tổn thương và thiệt thòi là đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Green School Việt Nam hy vọng rằng, món quà nhỏ của các bạn học sinh Trường Oneonta City Schools sẽ là nguồn động viên, hỗ trợ có ý nghĩa, góp phần giúp cho các bạn học sinh dân tộc, miền núi tại các huyện dân tộc miền núi có nguy cơ cao và rất cao của huyện Lương Sơn được tiếp tục tham gia học tập, không lùi bước trước khó khăn, được trao quyền và cơ hội để học tập và đào tạo các kỹ năng trở thành công dân toàn cầu trong thế kỷ 21, có kiến thức, kỹ năng, phẩm chất, năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm và để phát triển bản thân, phát triển nghề nghiêp, có khả năng đối mặt với mọi thách thức, thích ứng với mọi cơ hội nghề nghiệp và môi trường thường xuyên thay đổi trong tương lai.

Green School Vietnam được thành lập để định hướng phát triển toàn diện các kỹ năng Công dân toàn cầu cho học sinh Việt Nam vì một thế giới tương lai tốt đẹp hơn. Green School Vietnam hiên có hơn 600 thành viên tham gia và cam kết ủng hộ và thực hiện thành công các mục tiêu Trường học xanh để thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hiệp Quốc. Nguyễn Đình An, học sinh lớp 12 Trường Quốc tế Mỹ St Paul Hà Nội hiện là Chủ tịch Green School Vietnam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Green School Vietnam ủng hộ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO