Green & Book Ambassadors - vì một môi trường tươi đẹp

Mộc Lim| 07/06/2022 10:50

(TN&MT) - Những ngày cuối tuần, một số gầm cầu, bãi sông ở Hà Nội, Nam Định lại trở thành nơi tập trung của tình nguyện viên môi trường. Họ đến để vệ sinh, thu gom rác thải.

Đều đặn chủ nhật hằng tuần, các tình nguyện viên có mặt tại các khu vực: Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, sông Hồng, chân cầu Chương Dương… (thuộc Hà Nội); hay khu vực bãi biển Cát Lâm, hồ Vị Xuyên, các xã Xuân Tiến, Xuân Bắc… (Nam Định) thực hiện chương trình “Everyday Cleanup Challenge” - thử thách dọn dẹp hằng ngày.

Chị Bùi Thị Thủy - CEO Green & Book Ambassadors (nhóm triển khai hoạt động) cho biết: “Tổ chức hướng tới chung tay làm những điều ý nghĩa từ nhỏ đến lớn trong cuộc sống. Hành động bảo vệ môi trường là một trong những nội dung mà nhóm hướng đến”.

anh-ccmt.jpg

Hoạt động của nhóm đã thu hút được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo cộng đồng, nhất là những người trẻ. Nhiều người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam cũng tham gia. Ashish - kỹ sư điện người Ấn Độ là một trong những tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của nhóm. Ashish mong muốn sẽ có thêm nhiều người dân nữa cùng tham gia với bạn trẻ để môi trường thêm xanh, sạch, đẹp và lan tỏa thông điệp “Hãy nói không với túi ni lông vì một môi trường tươi đẹp”.

Mai Trung Nghĩa (Đại học Nội vụ Hà Nội) - Phụ trách chương trình cho biết: “Khi tổ chức các hoạt động thuộc dự án Everyday Cleanup Challenge, nhóm chọn dùng dạng túi đựng thức ăn chăn nuôi được thu mua từ các cửa hàng phế liệu, có thể tái sử dụng để tránh tạo thêm rác. Nhóm cũng sử dụng găng tay vải, dùng xong thu lại, vệ sinh và tái sử dụng cho những lần hoạt động sau”.

Trung bình các lần tổ chức, nhóm thu nhặt được từ 60 - 100 túi rác thải dạng bao đựng thức ăn cho động vật loại 20 - 25kg.

Green & Book Ambassadors là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, chia sẻ cơ hội đọc sách, giáo dục, sức khỏe tinh thần, chia sẻ câu chuyện cuộc sống, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và đóng góp từ thiện. Hiện tổ chức đang hoạt động tại Hà Nội và Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Green & Book Ambassadors - vì một môi trường tươi đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO