Gỡ vướng quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Thúy Nhi| 19/08/2022 13:59

(TN&MT) - Ngày 19/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Tham dự về phía lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, có Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Trọng Hài, lãnh đạo Sở TN&MT, lãnh đạo một số Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Hài cho biết, thời gian qua, bên cạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Lào Cai cũng luôn cũng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường, nhất là công tác quản lý đất đai và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi hành chính sách đất đai, trên địa bàn cũng còn một số khó khăn, vướng mắc về đất đai cần tháo gỡ.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị thuộc UBND tỉnh đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc về đất đai trong quá trình áp dụng các quy định về pháp luật đất đai vào thực tiễn, đặc biệt về thực hiện việc hỗ trợ cho thuê đất để tiếp tục sản xuất, kinh doanh; bồi thường cây trồng trên đất đối với các loại cây trồng trên đất chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất được giao; khó khăn, vướng mắc khi xác định giá đất theo phương pháp thặng dư; giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các dự án đã trúng đấu thầu dự án có sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất trong trường hợp chỉ có một Nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm; đề nghị hướng dẫn xác định dự án, khu sản xuất, chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản, hải sản tập trung…

2(2).jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Qua trao đổi, lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai và các đơn vị có liên quan trực thuộc Bộ TN&MT đã hướng dẫn, trả lời, trao đổi về các nội dung trên theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật liên quan.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân khẳng định, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường nói chung và lĩnh vực đất đai nói riêng trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ các địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Liên quan tới các vướng mắc, kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng cho rằng, các đơn vị trực thuộc Bộ đã trả lời, hướng dẫn những vấn đề nào đã rõ, đề nghị tỉnh triển khai thực hiện theo đúng quy định; những vấn đề còn vướng mắc, Bộ sẽ nghiên cứu, để đề xuất sửa đổi, bổ sung trong quá trình xây dựng Luật Đất đai sửa đổi.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cũng đề nghị, UBND tỉnh Lào Cai tăng cường công tác quản lý đất đai, nhất là trong việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng kế hoạch sử dụng đất cập huyện, xây dựng cơ sở dữ liệu…

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Hài cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ TN&MT trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua và tại buổi làm việc hôm nay. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ TN&MT để tỉnh làm tốt công tác quản lý tài nguyên và môi trường, góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO