Gỡ vướng mắc Dự án đường dây 500kV Vân Phong- Vĩnh Tân

PV| 10/03/2022 16:28

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị về công tác triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân, Trạm biến áp 500kV và đấu nối trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) – đơn vị quản lý điều hành dự án, đối với Dự án Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối, phần trạm biến áp đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, đang triển khai thi công; phần đường dây đấu nối đã vận động người dân bàn giao được 54/62 vị trí móng, 20/62 khoảng cột.

Đối với dự án Đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân, các địa phương đã bàn giao mặt bằng 149/172 vị trí móng, 83/172 khoảng cột. So với kế hoạch đề ra, dự án đang bị chậm khoảng 3 tháng.

anh2khanhhoa1032022.jpg
Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trược UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu các địa phương trong tháng 3/2022 hoàn thành mặt bằng
dự án

Trước những vướng mắc của Trạm biến áp 500 kV Vân Phong và đấu nối, CPMB kiến nghị thị xã Ninh Hoà đẩy nhanh công tác kiểm kê, xác minh nguồn gốc đất các vị trí móng trụ và ảnh hưởng phần hành lang còn lại, đẩy nhanh lập phương án bồi thường niêm yết công khai và tham mưu UBND thị xã phê duyệt và chi trả tiền để hộ dân nhận tiền bàn giao mặt bằng móng trụ và hành lang tuyến trong tháng 03/2022.

Về những vướng mắc Dự án đường dây 500kV Vân Phong- Vĩnh Tân, CPMB kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo UBND các huyện/thị/thành phố đẩy nhanh giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến. Tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị tham gia thực hiện các Dự án có thể đi lại làm việc với các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, triển khai thi công các dự án.

anh1khanhhoa932022.jpg
Ông Nguyễn Đình Thọ - Phó Giám đốc CPMB báo cáo tại cuộc họp

Trước những kiến nghị của CPMB, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà Lê Hữu Hoàng yêu cầu UBND các huyện, thị xã: Cam Lâm, Diên Khánh, Ninh Hoà, Cam Ranh khẩn trương hoàn thiện tất cả các thủ tục về phương án bồi thường, chi trả tiền bồi thường để vận động các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án bàn giao mặt bằng phần móng còn lại trước ngày 15/03/2022 và phần hành lang còn lại phấn đấu xong trước 30/03/2022. Trường hợp vướng mắc, vượt thẩm quyền thì khẩn trương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Ông Lê Hữu Hoàng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên cơ sở Phương án khai thác tận dụng gỗ rừng trên diện tích chuyển mục đích đất rừng để thực hiện dự án đường dây 50 kV Vân Phong - Vĩnh Tân, Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đấu nối được cấp có thẩm quyền phê duyệt, khẩn trương có văn bản hướng dẫn các địa phương, đơn vị có liên quan tạo điều kiện cho các đơn vị thi công tiếp cận thi công các vị trí móng trụ và đường công vụ theo các hồ sơ khảo sát hiện trạng đã thực hiện.

Ông Lê Hữu Hoàng cũng yêu cầu Ban QLDA các công trình điện miền Trung cần tập trung nhân lực, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan để hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tạm ứng chi trả tiền bồi thường đối với các hộ gia đình, cá nhân thống nhất nhận kinh phí để bàn giao mặt bằng trước, nhằm đẩy nhanh triển khai thi công móng trụ, hành lang tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng mắc Dự án đường dây 500kV Vân Phong- Vĩnh Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO