Giới thiệu Cuộc thi viết ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Quyết Thắng| 10/08/2022 07:47

Sáng 09/8 tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của đất nước” và cập nhật thông tin về ngành Đồ uống Việt Nam.

Phát biểu giới thiệu về Cuộc thi viết, Nhà báo Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết, Cuộc thi viết nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, giúp cho công chúng báo chí, người tiêu dùng có thêm thông tin và hiểu hơn về những đóng góp tích cực của ngành Đồ uống đối với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở nông thôn và thành phố.

nha-bao-nguyen-van-chuong-phat-bieu-tai-chuong-trinh..jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Chương, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Đồ uống phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA chia sẻ, ngành Đồ uống Việt Nam (bao gồm các thương hiệu bia, rượu và nước giải khát) là một ngành kinh tế kỹ thuật có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ngành Đồ uống nói chung, các sản phẩm bia, rươu, nước giải khát nói riêng có lịch sử văn hoá lâu đời gắn liền với đời sống của người dân của Việt Nam cũng như người dân trên thế giới.

pgs.ts-nguyen-van-viet-chu-tich-vba-chia-se-tai-chuong-trinh..jpg
PGS.TS Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA chia sẻ tại chương trình.

“Ngành Đồ uống Việt Nam đã trở thành ngành kinh tế quan trọng, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong suốt quá trình phát triển. các doanh nghiệp trong ngành không chỉ chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, đóng góp lớn cho ngân sách các tỉnh, thành phố mà còn giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương và luôn tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm công dân, đặc biệt quan tâm đến bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, phát triển bền vững…” – PGS.TS Nguyễn Văn Việt nhấn mạnh.

Hạn cuối nhận bài dự thi đến ngày 10/12/2022, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2022. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. Không giới hạn số lượng bài dự thi của mỗi tác giả.

toan-canh-chuong-trinh..jpg
Toàn cảnh chương trình.

Nội dung các tác phẩm dự thi cần nêu bật những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là đóng góp ngân sách cho các tỉnh, thành phố, tạo việc làm cho người lao động; Việc kinh doanh đồ uống đã giúp bản thân và gia đình cải thiện cuộc sống, vươn lên làm giàu ra sao, tạo việc làm thêm cho sinh viên, người lao động ở các ngành dịch vụ liên quan; Sự phong phú của các sản phẩm đồ uống có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, không còn cảnh thiếu hàng như trước; Những kỷ niệm, câu chuyện của người tiêu dùng đối với sản phẩm mình yêu thích; Những việc làm ý nghĩa, hoạt động từ thiện xã hội mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã làm đối với gia đình, địa phương và cộng đồng...

cac-dai-bieu-chup-hinh-luu-niem-tai-chuong-trinh..jpg
Các đai biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Đồng hành với Cuộc thi viết là Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) – Nhà tài trợ Vàng và Công ty TNHH Coca – Cola Việt Nam – Nhà tài trợ Bạc.

Thông tin Thể lệ Cuộc thi viết xem tại: https://douongvietnam.vn/the-le-cuoc-thi-viet-nganh-do-uong-viet-nam-voi-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-cua-dat-nuoc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu Cuộc thi viết ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO