Giấy An Hòa không ngừng hoàn thiện để phát triển bền vững

Nam - Hằng| 17/09/2019 14:23

Sản phẩm thân thiện môi trường

(TN&MT)- Công ty Cổ phần Giấy An Hòa (Giấy An Hòa) hiện đang sở hữu và vận hành Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa, với công suất sản xuất bột giấy và giấy cao cấp lớn nhất Việt Nam. Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, Giấy An Hòa từng bước chinh phục thị trường và ghi nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung của ngành giấy nói riêng.

Từ tháng 1 năm 2019 đến nay, Công ty Cổ phần giấy An Hoà đã chính thức cho ra đời sản phẩm giấy mới: “ Giấy in viết cao cấp có độ trắng 76% ISO, định lượng từ 58-70gsm”

Sản phẩm giấy độ trắng 76 là thành quả nghiên cứu và phát triển của các chuyên gia  nước ngoài hàng đầu  cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật Việt Nam dày dạn kinh nghiệm tại Nhà máy bột giấy và giấy An Hoà, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế. Dòng sản phẩm giấy chuyên biệt nhãn hiệu An Hòa này được phục vụ cho mục đích sản xuất các ấn phẩm sách truyện, sổ tay, vở tập…, đạt tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường châu Á và châu Âu.

Chuyên gia nước ngoài Mr. Song – Giám đốc sản xuất nhà máy cho biết: “Việc sản xuất sản phẩm giấy độ trắng 76% ISO là một  bước tiến mạnh mẽ của Giấy An Hòa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt phù hợp với sản phẩm in ấn, có độ trắng sáng trang nhã, không gây chói mắt, trang nhã. Hơn nữa, nhà máy còn tiếp tục chuẩn bị giới thiệu dòng sản phẩm giấy phôi để sản xuất Notes, ống hút giấy đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường”. Đây chính là lời cam kết khẳng định vị thế dẫn đầu của An Hòa trong ngành công nghiệp giấy và bột giấy tại Việt Nam.

.
Thu mua kết hợp phát triển vùng nguyên liệu rừng bền vững, giải quyết nguồn lao động tại chỗ

Điển hình trong xử lý môi trường

Đi đôi với việc phát triển sản xuất, Giấy An Hòa luôn luôn không ngừng duy trì và đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường. Trong khuôn viên nhà máy, từ các phân xưởng sản xuất đến khu văn phòng, nơi nào cũng tuân thủ vệ sinh công nghiệp một cách tự giác và nghiêm ngặt. Chỉ số về nước thải của nhà máy luôn luôn đạt tiêu chuẩn loại A của Bộ Tài Nguyên và Môi trường về chỉ số nước thải trong ngành công nghiệp giấy, bột giấy. Giấy An Hòa là đơn vị điển hình trong xử lý nước thải, bảo vệ môi trường tại Việt Nam - điều này được các cấp, ban ngành, lãnh đạo từ địa phương đến Trung ương ghi nhận.

Bên cạnh đó, Giấy An Hòa luôn chú trọng các vấn đề an sinh xã hội tại địa phương. Cùng với việc tạo công ăn việc làm cho gần 1000 lao động địa phương, hàng năm Giấy An Hòa cung cấp gần 3 triệu cây giống, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, thu mua gỗ và dăm gỗ nguyên liệu của người dân. Bằng những hoạt động nhân văn và thiết thực, Nhà máy Bột giấy và Giấy An Hòa đã mang lại nhiều đổi thay tích cực giúp người dân yên tâm bám đất, bám rừng, ổn định và cải thiện. Những cánh rừng xanh quanh năm không chỉ là lá phổi điều hòa không khí mà đã thực sự trở thành “nồi cơm” của người dân nơi đây.

.

Phát triển gắn với an sinh xã hội địa phương

Được biết từ năm 2012 đến nay, Giấy An Hòa còn phát động và thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình trên địa bàn vùng nguyên liệu như ủng hộ chương trình “Chung tay cùng Tây Bắc và các huyện nghèo” với số tiền ủng hộ là 300 triệu đồng; xây dựng Trường Mầm non huyện Đồng Văn (Hà Giang) trị giá 1,5 tỷ đồng; Đầu tư xây dựng cho xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương một trường mầm non với 4 phòng học, mỗi phòng 50m2 quy mô hơn 100 cháu với tổng số tiền 752 triệu đồng; làm tuyến đường bê tông liên xã Cấp Tiến - Vĩnh Lợi trị giá 1,2 tỷ đồng và nhiều chương trình từ thiện, xã hội khác..

.
Công ty phát động và thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình trên địa bàn vùng nguyên liệu

Tiếp tục phát huy và thực hiện  phương châm: “Phát triển kinh tế gắn với tiến bộ xã hội trên địa bàn”, tháng 9 năm 2019, Giấy An Hòa đã thực hiện Chương trình: “Thắp sáng ước mơ đến trường”, thể hiện tinh thần tương thân tươg ái, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn huyện Sơn Dương, Yên Sơn – Tuyên Quang, số tiền thực hiện lên đến gần 200 triệu đồng…

Những việc làm này thể hiện tinh thần, trách nhiệm và cách ứng xử đậm chất văn hóa doanh nghiệp mà Giấy An Hòa đã nỗ lực xây dựng, duy trì trong nhiều năm qua. Những mầm xanh đã và đang được gieo trồng để những giá trị cuộc sống, giá trị con người cùng với Giấy An Hòa ngày càng được nhân rộng, nâng cao và phát triển hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấy An Hòa không ngừng hoàn thiện để phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO