Giáo xứ Đáp Khê và Trung Hà (Chí Linh – Hải Dương) có Cha xứ mới

Phạm Duy | 14/11/2021, 13:55

(TN&MT) - Cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên đã chính thức thành Cha xứ của hai giáo xứ Đáp Khê và Trung Hà. Nghi thức nhận xứ được diễn ra trọng thể trong Thánh lễ Tạ ơn lúc 15 giờ ngày 12 tháng 11 năm 2021

Hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn có quý Cha trong giáo phận cùng đông đảo bà con giáo dân các giáo xứ có mối liên hệ với Cha xứ mới. Cha tân quản hạt Giuse Nguyễn Văn Vang chủ sự Thánh lễ và nghi thức nhận xứ. Cha Antôn Nguyễn Văn Ninh chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ.

Khởi đi từ câu chuyện nhận xứ của Cha thánh Gioan Vianney, Cha Antôn đề cập tới các khía cạnh quan trọng của việc nhận xứ. Việc nhận xứ không phải là nghi thức đón rước đông đảo, long trọng từ giáo xứ cũ sang giáo xứ mới, mà hơn hết là tinh thần sẵn sàng lên đường vâng theo bài sai của Bề trên giáo phận. Tinh thần vâng lời thì không hệ tại xứ mới ở đâu, thành thị hay nông thôn hẻo lánh, xa xôi.

Cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên trên đường nhận xứ.

Cha Antôn cũng nhấn mạnh đến tinh thần phục vụ của các cha xứ bởi “giáo xứ là địa chỉ đức tin mà Giáo Hội muốn các Linh mục, nhất là các Cha xứ hiện diện để cộng tác, đồng hành, nâng đỡ đức tin và phát triển đức tin của cộng đoàn tín hữu.” Điều này được diễn đạt qua ngôn ngữ của Phúc Âm khi Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi rao giảng Tin Mừng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9,38)

Theo đó, cha giảng lễ khẳng định: Nhiệm vụ của các cha xứ là đến với cộng đoàn tín hữu, “đón” thêm thật nhiều các tín hữu và làm gia tăng cộng đồng đức tin. Noi gương Cha thánh Gioan Vianney, người được Giáo Hội đặt làm quan thầy các Cha xứ bởi đời sống trung tín với Giáo Hội, đời sống trung thành với Thiên Chúa và đời sống yêu thương đối với người giáo dân trong cuộc đời phục vụ.

Cha Antôn Nguyễn Văn Ninh chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ.

Sau bài giảng là phần nghi thức tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành của Cha xứ mới. Kể từ đây, cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên chính thức là cha xứ hai giáo xứ Đáp Khê và Trung Hà.

Được biết, trước khi về với hai giáo xứ nơi miền đất Chí Linh – Sao Đỏ này, Cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên thời gian đầu đời linh mục làm Cha phụ tá tại giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới và Cha chính xứ tại giáo xứ Bạch Xa.

Cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành.

Còn vị mục tử tiền nhiệm của Cha Gioan Baotixita là Cha Inhaxiô Đoàn Như Quý mới được bổ nhiệm làm Cha xứ giáo xứ Hà Khẩu thuộc giáo hạt Hòn Gai, cũng trong đợt thuyên chuyển này.

Bài liên quan
  • Sống “tốt đời, đẹp đạo” như cộng đồng tôn giáo Hải Phòng
    (TN&MT) - Trong 3 năm trở lại đây, hoạt động tôn giáo - tín ngưỡng tại Hải Phòng vô cùng sôi nổi, các tín đồ, chức sắc, chức việc của các tôn giáo tại TP. Hải Phòng đã có nhiều đóng góp trong mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Mối quan hệ giữa tôn giáo với chính quyền địa phương và giữa các tôn giáo với nhau ngày càng cởi mở, tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO