Giao thừa truyền thông điệp - nét đẹp của “người URENCO”

Việt Hải| 01/02/2022 13:58

(TN&MT) - Như thường lệ, Tết năm nay, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội URENCO lại tổ chức gặp mặt đón Giao thừa tại Công ty và ngay tại các điểm công nhân đang trực tiếp làm nhiệm vụ. Đây là một trong những nếp sinh hoạt thường niên của URENCO.

Chương trình gặp mặt do Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến và Chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Anh Tuấn chủ trì, được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu trung tâm trụ sở Công ty, kết nối với các điểm cầu; với sự có mặt của đông đủ Hội đồng Thành viên - Ban Tổng Giám đốc, cán bộ, công nhân viên, người lao động các công ty chi nhánh, công ty thành viên, công ty liên kết… và  các vị khách đặc biệt.

z3152137010931_914857a83d66b0d388b80cd89729f24a.jpg
Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến cùng những "vị khách" xông đất Công ty đêm Giao thừa. Ảnh: Phạm Hòa

Giao thừa truyền thông điệp

Do đặc thù nhiệm vụ đảm bảo duy trì vệ sinh cho Thành phố Hà Nội, đặc biệt là các sự kiện trọng đại như Tết Nguyên đán, từ nhiều năm nay, cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty URENCO đã quen với việc đón giao thừa tại nơi làm việc. Chương trình đón giao thừa đặc biệt này không chỉ thể hiện tinh thần hết lòng vì nhiệm vụ mà còn là dịp sinh hoạt chung thể hiện tinh thần đoàn kết, sự trân trọng, thấu hiểu, sẻ chia của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty. Đặc biệt năm nay, URENCO đã biến cuộc gặp mặt đêm Giao thừa thành một hoạt động truyền thông với sự góp mặt của 2 chuyên gia Nhật Bản, ông Yoshiharu Suzuki - Giám đốc Chi nhánh Công ty Hitachi Zonsen Việt Nam tại Hà Nội, ông Hirata- đại diện Công ty quản lý chất thải Việt Nam, là 2 đơn vị đối tác - hỗ trợ - tài trợ cho công tác xử lý môi trường, phân loại rác ở Việt Nam; cùng 2 thành viên nhỏ tuổi Võ Nguyễn Gia Minh - Võ Nguyễn Tường Minh - thành viên sáng lập Dự án Green Bean, đại diện cho thế hệ kế tiếp với ước mơ phân loại rác tại nguồn.

Hitachi Zonsen Việt Nam đang hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO). Đây là đơn vị tài trợ tham gia xử lý chất thải tại Hà Nội với mục tiêu xây dựng nhà máy biến rác thải thành điện đầu tiên tại Việt Nam, áp dụng công nghệ lò đốt tiên tiến của Nhật Bản để tái sử dụng rác thải như một nguồn tài nguyên thu hồi năng lượng (phát điện), một phần được tái sử dụng để vận hành nhà máy, phần còn lại sẽ được phát lên lưới điện quốc gia, nhằm nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn phát thải. Suzuki bày tỏ vui mừng khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này của URENCO. Cá nhân ông luôn nung nấu đam mê biến rác thành tài nguyên để vừa giải quyết vấn đề về môi trường vừa làm giàu từ rác và Hà Nội chính là nơi để Suzuki thực hiện đam mê ấy, không chỉ để thỏa mãn đam mê mà trong đó còn là tình yêu mến dành cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Còn với song Minh, hai bạn trẻ lại đang ấp ủ Dự án với tên gọi Green Bean. Green Bean được hình thành từ những lần Song Minh theo người nhà tới các sân gôn và chứng kiến việc những người chơi môn thể thao này sử dụng đồ nhựa như chai đựng nước nhưng phần nhiều không thực hiện phân loại khi thải bỏ mà một trong những lý do là ở đó chưa có thùng cho phân loại rác. Song Minh chia sẻ: “Thay vì đón giao thừa với gia đình và đi ngủ như mọi năm, năm nay chúng con đón giao thừa cùng các bác công nhân môi trường và gửi tới các bác những gói quà nhỏ trong đó chứa một phần nội dung tuyên truyền phân loại rác. Đây là một phần trong dự án của bọn con. Chúng con mong muốn truyền đi thông điệp Hãy giữ cho Thủ đô xanh - sạch - đẹp. Đầu tiên chúng con sẽ đặt những thùng rác cho phân loại tại các sân gôn. Sau đó sẽ là tại các nhà hàng, trường học. Chúng con muốn giúp các em nhỏ tập thói quen phân loại rác với hy vọng có một thế hệ trẻ biết giữ cho Thủ đô xanh sạch đẹp qua hành vi phân loại rác. Ước mơ của con là góp phần biến rác thành tài nguyên và đất không phải là đất chết do chôn lấp rác. Nếu rác thành hữu dụng trong tương lai, điều này rất quan trọng với thế hệ chúng con”.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt Giao thừa, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến cho rằng, các chuyên gia, các nhà khoa học, đơn vị tài trợ, đối tác cùng với những tổ chức, nhóm, hội yêu môi trường như Gia Minh - Tường Minh đã góp thêm bàn tay để công cuộc xử lý rác không chỉ là 3 bàn tay như thông điệp URENCO đã truyền đi sẽ mà là 5 bàn tay, hơn thế nữa, sẽ lan tỏa thành nhiều bàn tay, nối dài những cánh tay bảo vệ môi trường, phân loại rác, tái chế tái sử dụng và biến rác thành năng lượng, tài nguyên.

Năm có 2 Giao thừa

Sau Chương trình đón Giao thừa trực tuyến tại các điểm cầu, các thành viên trong Ban Tổng Giám đốc cùng các bộ phận, phòng ban trực thuộc đã đi chúc Tết và kiểm tra công tác duy trì vệ sinh tại các điểm: Số 10 ngõ Mai Hương, quận Hai Bà Trưng (Chi nhánh Hai Bà Trưng); số 56 ngõ 212 Đê La Thành, Đống Đa (Chi nhánh Đống Đa); số 838 đường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm (Chi nhánh Từ Liêm); số 48 Tràng Thi, Hoàn Kiếm (Chi nhánh Hoàn Kiếm) và 2 Khu xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn), Xuân Sơn (Sơn Tây). Chuyến xuất hành đầu xuân có sự đồng hành của những người bạn Nhật và hai bạn nhỏ Gia Minh - Tường Minh.

z3152137003883_f4ddeb389a82e8876a7843be8074919c.jpg
Không khí ấm áp thân tình chính là những món quà đầu xuân. Ảnh: Phạm Hòa

Trong không khí gặp mặt thân tình ấm áp, các thành viên trong Ban lãnh đạo, đại diện các phòng ban của Công ty và anh chị em công nhân vui vẻ trò chuyện, chúc nhau một năm an lành, thành công trong công việc và cuộc sống. Nhiều công nhân bày tỏ ý kiến cho rằng, dù công việc có vất vả thiệt thòi nhưng họ vẫn rất yêu nghề và mong muốn gắn bó dài lâu với nghề, với Công ty. Nhiều người bày tỏ mong muốn từ năm nay, các hộ gia đình và cơ quan, đơn vị trên địa bàn Hà Nội hãy tích cực phân loại rác và để rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Việc phân loại rác, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định chính là món quà ý nghĩa nhất mà những người công nhân nói riêng cũng như tập thể cán bộ công nhân viên người lao động Công ty URENCO nói chung mong đợi.

Tại các điểm chúc Tết, các thành viên Ban Tổng Giám đốc, đại diện các phòng, ban của Công ty; Giám đốc Suzuki và song Minh đã trao tặng công nhân những món quà ý nghĩa, tình cảm. Suzuki chia sẻ: “Cảm ơn URENCO đã cho tôi có được một trải nghiệm ý nghĩa trong đêm Giao thừa trên đất nước Việt Nam cùng với những người giúp cho xã hội tốt hơn về môi trường. Tôi rất vui vì điều này và vui vì được đồng hành cùng các bạn”.

z3152137059598_f6bca9f6ca6fce627f900e390eb581ab.jpg
Ông Suzuki (ngoài cùng bìa trái) cụng ly và chúc những người bạn Việt những điều tốt lành đầu xuân. Ảnh: Phạm Hòa

Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tiến cho biết, Công ty luôn cố gắng đi chúc Tết, gặp mặt ở tất cả các Chi nhánh, các điểm đón Giao thừa của anh chị em công nhân. Tuy nhiên, để công nhân chủ động giờ giấc kết thúc công việc về nghỉ ngơi, ban lãnh đạo đã phân bổ thời gian đi chúc Tết hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người. Theo ông “Mình không thể bắt anh em ngồi đợi mình đến chúc Tết trong lúc họ cần được nghỉ ngơi sớm, nhất là đêm mai, URENCO lại có thêm một đêm Giao thừa nữa”.

Tức là, tối mùng Một Tết, trận đấu vòng loại World Cup châu Á giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam và đội tuyển Quốc gia Trung Quốc sẽ diễn ra tại Sân Vận động quốc gia Mỹ Đình. Theo thường lệ, hàng năm, mùng Một Tết là ngày nghỉ của anh chị em công nhân, cán bộ điều hành và các phòng, ban liên quan. Với sự kiện thể thao diễn ra mùng Một Tết năm nay, thay vì mùng Một nghỉ ngơi thì cán bộ, công nhân viên, người lao động của URENCO sẽ “ra sân cùng đội tuyển”. “Mà không chỉ ở sân đâu nhé, các cổ động viên sau trận đấu sẽ “tụ họp” trên Bờ Hồ nên đêm Giao thừa thứ hai, người URENCO lại hẹn nhau ở các ngả đường, sau đó lại tập trung cho khu vực trung tâm là Bờ Hồ. Mấy khi đất nước có một sự kiện thể thao nhằm đúng ngày mùng Một Tết nên quan điểm của chúng tôi là cứ có công việc là phục vụ hết mình. Ở đâu có rác, ở đó có người URENCO, ở đâu có người URENCO, ở đó phải sạch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thừa truyền thông điệp - nét đẹp của “người URENCO”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO