Giáo phận Huế thăm, tặng quà người dân bị tốc mái do bão số 5

Văn Dinh | 13/09/2021, 14:28

(TN&MT) - Trong những ngày qua, các tỉnh miền Trung trong đó có Thừa Thiên - Huế đã bị ảnh hưởng của bão số 5 (Conson) gây ra. Trong đó, tại thôn 11, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, gió lớn làm tốc mái 21 ngôi nhà. Góp phần khắc phục gậu quả, lãnh đạo Giáo phận Huế đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên, hỗ trợ người dân bị tốc mái do bão số 5 gây ra.

Thương cảm trước cảnh ‘‘màn trời chiếu đất” của các gia đình, Đức Tổng giám mục Giáo phận Huế - Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến thăm viếng, động viên tinh thần những gia đình bị ảnh hưởng. Phái đoàn còn có Cha Giám đốc Caritas Huế, quý Cha, quý Tu sĩ trong Tòa Tổng Giám Mục Huế.

Mọi người đã đến viếng thăm 5 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng trong dịp này và hiện tại chưa thể khắc phục được, qua đó giúp hỗ trợ thêm “tấm tôn – viên ngói” để lợp lại mái nhà, giúp bà con có nơi khô ráo để tránh trú trong mùa mưa bão sắp đến.

“Một năm với nhiều biến động, thiên tai nối tiếp thiên tai, dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, khiến đời sống của người dân ngày càng cơ cực. Hi vọng mọi người, mọi nhà sẽ an lành...”, đại diện Giáo phận Huế chia sẻ.

Một số hình ảnh của Đoàn đến viếng thăm, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do bão số 5:

Nhiều nhà dân ở Thừa Thiên – Huế bị hư hỏng nặng do bão số 5.

 

Đoàn Giáo phận Huế thăm các gia đình bị ảnh hưởng.

 

Tặng quà động viên các gia đình.

 

Tấm lòng hỗ trợ của Giáo phận Huế qua đó giúp bà con có thêm động lực trong mùa mưa bão.

 

Bài liên quan
  • Xứ đạo Sông Khoai kêu gọi, giáo dân hưởng ứng tham gia bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Những năm qua, xứ đạo Sông Khoai cùng chính quyền xã Sông Khoai, TX.Quảng Yên luôn quan tâm tới công tác tuyên truyền, bằng nhiều hình thức đã thu hút đồng bào công giáo chung tay thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần thiết thực làm thay đổi diện mạo nông thôn mới của xã ngày càng xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO