Giao lưu điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm môi trường

24/11/2016 00:00

Sáng 24/11/2016, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an tổ chức Chương trình tuyên dương và giao lưu điển hình tiên tiến...

 

Sáng 24/11/2016, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an tổ chức Chương trình tuyên dương và giao lưu điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm giai đoạn 2006-2016. 

Tới dự có Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường…

Các điển hình tiên tiến giao lưu cùng khán giả
Các điển hình tiên tiến giao lưu cùng khán giả


Phát biểu tại Chương trình, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân trong 10 năm qua đã có những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Trải qua 10 năm xây dựng, phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, lực lượng Cảnh sát môi trường đã thể hiện sự trưởng thành trên tất cả các mặt công tác, khẳng định được vai trò, vị trí nòng cốt trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng nhiều danh hiệu vinh dự và các phần thưởng cao quý. Trong công tác, chiến đấu, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân xuất sắc trong lực lượng Công an nhân dân, không ngại vất vả, gian khổ và hy sinh, tận tâm, tận tụy với công việc. Bên cạnh đó, có nhiều tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với đất nước và xã hội, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát môi trường trong công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm. 

Tại Chương trình, khán giả đã được giao lưu với những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã có những đóng góp tích cực trong công tác đấu tranh với tội phạm về môi trường, hiểu rõ được những khó khăn, vất vả của những chiến sỹ mang trên mình trọng trách bảo vệ màu xanh quê hương. 

Chia sẻ về một kỷ niệm trong những lần phá án, Đại úy Hồ Việt Khởi, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an TP Cần Thơ cho biết: Đại úy Khởi và đồng đội đã phá rất nhiều chuyên án, trong đó kỷ niệm khiến Đại úy nhớ nhất là lần tiếp xúc với người dân sau một chuyên án thành công. Lúc đó là khoảng 4 giờ 30 phút sáng, cả đội rút quân về để trả phương tiện hóa trang, trả ghe cho người dân. Phát hiện cả đội là Cảnh sát Môi trường và vừa xử lý được hành vi của một công ty gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người dân nơi đây, người dân cả làng kéo ra rất đông, họ bắt tay, cảm ơn, chúc mừng chiến thắng, mang cả những nồi cháo gà ra mời mọi người. Ngoài tiếng cười, có cả giọt nước mắt hạnh phúc của người dân bởi những bức xúc lâu nay của họ đã được giải tỏa, cuộc sống sinh hoạt, sản xuất được trả lại bình yên. Chứng kiến cảnh tượng ấy, những người làm công tác phòng, chống tội phạm về môi trường như Đại úy Khởi và đồng đội tự hứa càng phải cố gắng hơn nữa để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tại Chương trình, 20 tập thể, 06 đơn vị doanh nghiệp, 100 cá nhân điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2006-2016 đã được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát biểu dương và trao tặng Bằng khen.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát :

 

 

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO