Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông”

28/05/2014 00:00

(TN&MT) - Đại lễ cầu nguyện có sự tham gia của đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo nhiều ban ngành trong tỉnh Đắk Lắk và hơn 1.000 tăng ni, phật tử...

   
(TN&MT) - Sáng 28/5, tại Chùa Sắc Tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông, phản đối việc Trung Quốc đã hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
   
   
  Đại lễ cầu nguyện có sự tham gia của đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, lãnh đạo nhiều ban ngành trong tỉnh Đắk Lắk và hơn 1.000 tăng ni, phật tử đại diện cho hơn 400.000 phật giáo đồ trên địa bàn.
   
   
  Tại buổi đại lễ, Thượng tọa Thích Châu Quang (Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk) đã đọc bản kiến nghị gửi Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam với nội dung: Tăng ni, phật tử các dân tộc tỉnh Đắk Lắk cực lực phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN đối với quần đảo Hoàng Sa; vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Hành động này cũng đã đi ngược lại tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN.
   
   
  Tăng ni, phật tử các dân tộc tỉnh Đắk Lắk ủng hộ lập trường và đường lối đấu tranh hòa bình trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; kêu gọi Liên hợp quốc, các quốc gia thành viên ASEAN, Hiệp hội Phật giáo thế giới, Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc và bạn bè trên thế giới tiếp tục ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc Việt Nam để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trước cuồng vọng bành trướng và bá quyền của Trung Quốc. "Tăng ni, phật tử các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nguyện chung vai, sát cánh cùng với 90 triệu nhân dân Việt Nam kiên quyết đấu tranh để bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc Việt Nam bởi vì với mỗi người dân Việt Nam chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm" - Thượng tọa Thích Châu Quang nhấn mạnh.
   
  Tin & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO