Giám đốc lừa 20 người đi xuất khẩu, chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

11/05/2017 00:00

(TN&MT) - Do thua cá độ nên nguyên giám đốc công ty đã lừa đảo nhiều người để kiếm tiền, qua đó trả nợ và tiếp tục cá độ...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giữ đối với đối tượng Nguyễn Chiến Thắng (35 tuổi, trú phường Phú Hiệp, TP. Huế) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, trước đó họ nhận được hơn 20 lá đơn của người dân ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Nam tố cáo Nguyễn Chiến Thắng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thắng là Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ Anzen (có trụ sở tại đường Trường Chinh, phường An Đông, TP. Huế).

Theo đó, từ tháng 5/2016 đến tháng 1/2017, do thua cá độ bóng đá nên Thắng mắc nợ số tiền lớn.Khi các học viên đến công ty để đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật, Thắng nhân cơ hội“nói dẻo” có thể lo được đi xuất khẩu lao động.

Thắng ra giá xuất cảnh là 6.000USD mỗi học viên, phải đóng trước 4.000USD nếu tham gia, khi có lịch xuất cảnh sẽ đóng 2.000USD còn lại.

Sau khi đã thu tiền, Thắng không đăng ký cho học viên mà dùng số tiền này vào việc trả nợ và chơi cá độ. Thắng đã lừa tổng cộng 20 người với số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc lừa 20 người đi xuất khẩu, chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO