Ngành TN&MT

Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (WEF) nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT

Tống Minh 17/05/2023 - 14:00

(TN&MT) - Sáng ngày 17/5, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với ông Lee Ok Joo – Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Nhân dịp này, Thứ trưởng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Lee Ok Joo để ghi nhận những đóng góp của ông trong lĩnh vực TN&MT, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm nhựa, hướng đến kinh tế tuần hoàn.

trao-knc.jpg
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Lee Ok Joo

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trân trọng ghi nhận mối quan hệ hợp tác giữa Bộ TN&MT và Diễn đàn Kinh tế thế đã được hiện thực hóa qua Chương trình đối tác hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP). Chương trình đã kết nối các chủ thể liên quan để chung tay giảm thiểu ô nhiễm do rác thải nhựa. Thứ trưởng mong muốn, Diễn đàn Kinh tế thế giới tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ TN&MT trong mục tiêu tập hợp, kết nối và quy tụ các chủ thể thuộc Nhà nước, tư nhân và xã hội cùng gắn kết theo một cách tiếp cận chung, nhằm giải quyết vấn đề chất thải nhựa và ô nhiễm nhựa, chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

Đối với Bộ TN&MT, Thứ trưởng cho rằng, NPAP trong thời gian tới cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trên cơ sở phát triển các trụ cột về công nghệ, tài chính, khơi nguồn sáng tạo, thể chế chính sách và cách tiếp cận cộng đồng. “Tôi đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị, cụ thể là Vụ Hợp tác quốc tế phối hợp chặt chẽ với UNDP nhằm đổi mới tiếp cận, đa dạng hóa các chủ thể liên quan để Chương trình NPAP đạt được thành công hơn nữa” – Thứ trưởng chia sẻ.

anh-dai-bieu.jpg
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao đổi với ông Lee Ok Joo

Thứ trưởng cũng đề nghị WEF tiếp tục đồng hành và là cầu nối của Chương trình NPAP với các mục tiêu toàn cầu, đưa cách tiếp cận của quốc gia hướng đến mục tiêu chung của cộng đồng quốc tế, đặc biệt trong vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa; đồng thời đẩy mạnh vai trò của cơ quan chủ quản các nội dung liên quan đến vấn đề môi trường nói chung.

Được biết, vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao đổi về một Thỏa thuận mới giữa Diễn đàn và Bộ TN&MT. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân hy vọng, Thỏa thuận hợp tác mới này sẽ là cơ sở, tiền đề để Diễn đàn và Bộ TN&MT tiếp tuc triển khai các hoạt động hợp tác tiềm năng.

Thứ trưởng cho biết, năm 2022, Bộ TN&MT vui mừng kỳ niệm 20 năm thành lập Bộ. Ghi nhận những đóng góp của các cơ quan, tổ chức trong suốt thời gian qua, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định về việc trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Lee Ok Joo, với tư cách như một người bạn, một người đồng hành với Bộ trong suốt chặng đường phát triển.

cai-ky-niem-chuong.jpg
Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (WEF) nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT

Nhân dịp này, thay mặt Bộ trưởng Trần Hồng Hà, hiện đang giữ cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Lee Ok Joo.

Bày tỏ sự xúc động khi được nhận Kỷ niệm chương, ông Lee Ok Joo chia sẻ, đây là niềm vinh dự không chỉ của cá nhân ông mà còn của Diễn đàn Kinh tế thế giới. Ông sẽ nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam với Diễn đàn trong bảo vệ môi trường, chuyển đổi năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu./.

anh-luu-niem.jpg
Các đại biểu tham dự buổi tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (WEF) nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO